;
Giỏ hàng

Vì sao càng ở nhà nhiều chúng ta lại càng "yêu" bếp?

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, 2021 là năm mà chúng ta bắt đầu “yêu” căn bếp của gia đình hơn bao giờ hết. Chỉ mới lướt vài ba bài đăng trên mạng, không khó để nhận ra newfeed của chúng ta đã bị xâm chiếm hơn nửa là những post chia sẻ hình ảnh về món ăn, công thức làm bánh hay cách pha trà sữa ở nhà,... Liệu bạn có bao giờ tự hỏi, điều gì đã khiến mọi người hứng thú hơn với việc bếp núc như vậy?  Có vô vàn hoạt động để làm ở nhà, nhưng tại sao chúng ta lại đam mê nấu nướng?

Không còn đồ ăn sẵn - Nguyên liệu tươi đang chờ bạn

Nguồn: Honey We’re Home

Đầu tiên phải kể tới tác động của ngoại cảnh, khi trong thời điểm giãn cách này, để ship 1 chiếc bánh kem hay 1 cốc trà sữa là điều thật khó khăn. Và hãy thử tưởng tượng xem đúng lúc bạn thấy “nhớ” hương vị ăn vặt, vô tình đọc được 1 post chia sẻ công thức làm món bạn thích tại nhà siêu dễ dàng, bạn sẽ lựa chọn làm gì tiếp theo? Tất nhiên là “lăn” ngay vào bếp và thử nghiệm thôi đúng không nào?

Thêm một lí do nữa, đồ ăn sẵn thì không có nhưng thực phẩm tươi thì luôn được “quảng cáo” cùng những cam kết ship đến tận cửa. Nếu ở thời điểm ngày xưa, định nghĩa của người nội trợ đảm đang là “phải biết đi chợ” thì giờ, với thế hệ Gen Y và Gen Z, chúng ta có thể “học đi chợ” ngay tại ghế sofa của mình. Theo báo cáo của Forbes, “Một năm trước, 81% người tiêu dùng chưa bao giờ mua hàng tạp hóa trực tuyến, nhưng trong thời kỳ đại dịch này, gần 79% người tiêu dùng đã đặt hàng các thực phẩm tươi sống trực tuyến.” Trải nghiệm đi chợ online cũng là một hoạt động rất thú vị phải không nào?

Nhận ra ý nghĩa của câu “Ngon như nhà làm”

“Đồ ăn nhà làm thì bao giờ cũng sạch hơn” - Chắc hẳn bạn đã nghe tới quan điểm này ít nhất 1 lần ở đâu đó. Đây là điều mà chúng ta không thể chối cãi, nấu ăn ở nhà giúp bạn có cơ hội kiểm soát mọi thứ, và vì là nấu ăn cho chính mình, chúng ta quan tâm nhiều đến khâu sơ chế để đảm bảo thành quả là một bàn ăn thơm ngon nhất. 

Nguồn: Pinterest

Bên cạnh đó, việc bắt tay vào trực tiếp làm những món mình ăn hàng ngày, bạn sẽ dần quen với việc lựa chọn thực phẩm, ăn gì thì tốt cho sức khỏe, khẩu phần ăn thế nào là đủ cho từng loại dinh dưỡng,... Có quá nhiều thứ bạn có thể học được để có một cơ thể khỏe mạnh từ những bữa ăn ngon.

Nguồn: Pinterest

Nấu ăn giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ

Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn Quốc tế (Journal of Humanities and Social Science) đã xem xét những tác động tích cực đến tâm lý của con người khi coi hoạt động nấu ăn như một thú vui. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hành động nấu ăn giúp cải thiện sức khỏe của một người và có liên quan đến sự hài lòng trong cuộc sống. Thời gian ở trong bếp, mải mê làm bánh và nấu nướng có thể chính xác là công thức cần thiết để có được hạnh phúc và sức khỏe tinh thần lớn hơn cho cuộc sống của họ. 

Làm bánh giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn. - Nguồn: We Eat Together

Chúng ta có thể sáng tạo, thể hiện tay nghề, làm chủ một không gian,... tất cả đều là lý do khiến bạn cảm thấy nấu ăn thật thú vị. Và còn gì tuyệt vời hơn, khi những người thân xung quanh thưởng thức và hài lòng về “tài năng vào bếp” của bạn.

Trong thời gian ở nhà, có một hoạt động giúp ta tạm bỏ quên ý thức về thời gian cũng là một điều không tệ. Tận dụng những lúc thế này để có thêm 1 tài lẻ ví dụ như nấu nướng, tại sao không nhỉ?

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

quynh 05/09/2021

Bài viết hay quá