;
Giỏ hàng

Thiền tâm từ (Metta Meditation) dạy sự yêu thương và cách tự chữa lành - Bạn đã thử chưa?

Trong thời gian giãn cách này, chúng ta đều mong muốn tận dụng từng phút giây để học thêm nhiều điều mới - những điều mà ngỡ tưởng cả đời này chúng ta sẽ không có cơ hội hoặc không đủ thời gian để tiếp nhận nó. Tại thời điểm "ai ở đâu hãy ở yên đó", chúng ta có nhiều thời gian suy ngẫm và nhìn lại bản thân. Số đông sẽ chọn những bộ môn để rèn luyện tinh thần tại nhà như tập yoga, đọc sách, trồng cây,... và trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một bộ môn vô cùng thú vị mang tên Thiền tâm từ (Metta Meditation). Qua bộ môn này, hi vọng các bạn có thể học cách tự yêu thương, tự chữa lành cho bản thân và yêu thương cả những người xung quanh.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trong bài viết này, tôi sẽ không đi quá nhiều vào lợi ích của bộ môn này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng chỉ bằng một cú click chuột. Những lời tôi nói sau đây giúp các bạn hiểu sâu hơn sức ảnh hưởng của Thiền tâm tư tới tâm trí của chúng ta.

Thiền tâm từ - khái niệm có còn xa lạ? 

Trong Phật giáo có rất nhiều loại thiền, trong đó có thiền Metta. Loại thiền này xuất phát từ Ấn Độ, Metta có nghĩa là năng lượng rất tích cực và lòng tốt đối với mọi người khác.

Đức Phật dạy về thiền tâm từ - Metta meditation - như là một loại thuốc giải độc một khi nỗi sợ hãi khủng khiếp của con người đã phát sinh. 

Năng lượng thôi thúc con người tìm kiếm đời sống vẹn toàn

Với một tâm trí cho dù phủ đầy sợ hãi vẫn có thể bị xuyên thủng bởi phẩm hạnh của lòng từ ái. Hơn nữa, một tâm trí được dung nạp bởi lòng từ ái có thể vượt qua mọi nỗi sợ hãi, thậm chí có thể chấm dứt ngay khi chúng vừa mới phát sinh. 

Tâm từ – đó là một từ ngữ dùng để diễn đạt sự cảm nhận về một tình yêu không hề bị ràng buộc bởi lòng tham ái, tâm không còn là một thành phần đơn lẻ nữa. Cụ thể là qua thực hành Thiền tâm từ, chúng ta sẽ vượt qua tất cả các trạng thái sai lầm cơ bản - đó là sự sợ hãi, sự xa lánh, sự cô đơn và nỗi tuyệt vọng. Qua thiền tâm từ chúng ta thực hành sự kết nối với mọi người để mang lại sự thống nhất, sự tự tin, và an toàn.

 

Hình ảnh: Sưu tầm

Khi bạn tiếp cận những trải nghiệm, bạn có thể đạt đến một sự hiểu biết thấu đáo về chân ngã của mình. Thông qua những bài học và năng lượng bạn nhận được sẽ thôi thúc con tim đi tìm hạnh phúc và khao khát vượt qua mọi nỗi sợ hãi. Đó chính là mong ước của chúng ta để tìm kiếm một đời sống vẹn toàn cho chính mình và mọi người.

Tâm từ soi sáng nội tâm, gạt bỏ vật chất

Tâm từ là năng lượng đem lại sự đoàn kết. Tại sao lại như vậy? Thực hành tâm từ sẽ soi sáng toàn bộ nội tâm, giúp bạn gạt bỏ những nhu cầu vật chất không cần thiết. Từ đó mới có thể vui vẻ đón nhận mọi điều xảy đến với mình nhờ năng lượng hàn gắn tình yêu. Một khi tình yêu hiện diện, tâm trí của bạn sẽ luôn mở rộng, đủ sức chịu đựng mọi niềm vui lẫn nỗi buồn trong cuộc sống.

Hình ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ không còn phẫn nộ khi chưa đạt được điều mình muốn.

Bạn sẽ không còn lo sợ vì khi đó bạn đã cảm nhận được chân ái hạnh phúc.

Bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực trước những điều bất ngờ xảy đến trong tương lai.

Tâm trí đạt cảnh giới đã được thanh lọc, trở lại trạng thái tự nhiên vốn có:  Trong sáng và tinh khiết

Phật đã dạy: " Bản chất tự nhiên của tâm vốn trong sáng và tinh khiết. Vì do tâm bị nhiễm ố mà chúng ta phải chịu khổ đau". 

Khi tâm trí bạn được nuôi dưỡng trong tình yêu được rèn luyện bởi thiền tâm từ, chắc chắn tâm của bạn sẽ được thanh lọc chỉ còn lại những gì tinh túy nhất như lời Phật dạy. Lòng tốt dành cho tất cả chúng sinh, bao gồm cả bản thân bạn và gia đình, bạn bè, người hàng xóm, những người quen, những người khó khăn trong cuộc sống của bạn, động vật chính là biểu hiện rõ nhất của lòng nhân ái, lòng từ bi, lòng trắc ẩn - đó là những gì bạn nhận được chỉ khi trải qua quá trình rèn luyện tâm tính.

Hình ảnh: Sưu tầm

Luyện tập tĩnh tâm, nói lời yêu thương tới bản thân, gửi lời yêu thương đến người xung quanh, bạn trao đi những điều tốt đẹp sẽ được cuộc đời đáp trả gấp bội những điều tốt đẹp. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên