;
Giỏ hàng

Với người trẻ, cân bằng chế độ dinh dưỡng quan trọng đến vậy sao?

- Người trẻ hiện đại, làm chủ tương lai -

Một cô gái bước sang tuổi 22, cuộc sống không còn đơn giản chỉ xoay quanh bài vở và trường lớp. Cô gái lần đầu đối mặt với nhiều vấn đề lớn hơn trong cuộc sống nhưng không hề chùn bước. Sợ hãi có, chán nản có, suy nghĩ muốn bỏ cuộc cũng đã từng xuất hiện. Nhưng cuối cùng, cô gái đã chiến thắng bản thân và trở thành người kiểm soát trong mọi cuộc chơi nhờ vào việc thay đổi thói quen sinh hoạt của chính mình.

Thân mời các bạn độc giả đón đọc câu chuyện nhỏ của cô gái. Hi vọng các bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực trong chuỗi chia sẻ của Phi Tiểu Vũ.

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

Trong bài viết này, tôi sẽ không chia sẻ về những tác dụng khoa học của việc cân bằng dinh dưỡng (bởi vì bạn có thể dễ dàng tìm chúng trên Google), tôi sẽ chỉ viết về chuỗi tâm trạng, nghị lực và ý chí thay đổi bản thân của một cô gái 22 tuổi - cái tuổi chông chênh và chìm trong vô định hướng mà bất cứ cô gái nào cũng trải qua.

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

“Em hãy cười lên cho cuộc sống đẹp xinh

Yêu thương không trọn vẹn thì xếp vào ngăn ký ức

Tuổi trẻ dại khờ đừng suy tư ngờ vực

Nông nổi cuộc đời nào rồi cũng lớn khôn lên.” 

                                                                                    - Sưu tầm -

Bối cảnh

Tôi bước sang tuổi 22, choáng ngợp trước sự thay đổi quá nhanh của cuộc sống. Một cô sinh viên vừa tốt nghiệp vẫn giữ thói quen thức khuya dậy muộn, đói lúc nào ăn lúc đó. Cuộc sống tự do cùng với nhiệt huyết tuổi trẻ khiến cho cô gái trẻ mạnh mẽ như một cơn lốc tiến về phía những hoài bão đã ngay lập tức bị chững lại.

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

22 tuổi, có người từng bảo với tôi rằng 22 tuổi là một trong những tuổi ghi lại dấu ấn của cuộc đời.

22 tuổi, là chuỗi những tháng ngày với biết bao sự bất ngờ, hụt hẫng, chán nản, rồi lại cố gắng để thoát khỏi những cảm xúc tồi tệ. Thành công có, nhưng số lần thất bạn thì áp đảo tất cả. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi gặp phải những sự cố mà bản thân trước đây không hề nghĩ đến mình sẽ trải qua: thất nghiệp, đau dạ dày, luôn lo lắng và sợ hãi khi thấy bạn bè xung quanh khoe thành tựu. Trước khi bước sang tuổi 22, tôi đã cho rằng mình không bao giờ thất bại. 

22 tuổi, những gì tôi không tin sẽ diễn ra đều trở thành sự thật.

22 tuổi, tôi học được nhiều bài học quý giá đầu tiên trong cuộc đời.

Đã đến lúc khoác áo lên và đi

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

Khoảng thời gian đó, tôi chỉ ở nhà và ngồi lướt mạng xã hội, tình cờ 1 lần, tôi đã đọc được một câu quote từ sách “Nhà Giả Kim”: “Khi chúng ta nỗ lực để trở nên tốt đẹp hơn, mọi thứ xung quanh chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp hơn”. Chính xác, tôi không muốn sống trong hoàn cảnh xấu như thế này nữa, tôi muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi đã tự nói với bản thân mình như vậy và bắt tay vào cuộc cách mạng thay đổi bản thân của mình. 

Cân bằng chế độ dinh dưỡng quan trọng đến nhường nào?

Một người trẻ hiện đại nên tạo cho mình một thói quen luôn đối tốt với chính mình bằng cách luôn dành cho bản thân những điều tuyệt vời nhất. Chọn một chế độ ăn khoa học, cân bằng dinh dưỡng chính là cách mà bạn đang đối xử tốt với bản thân.

Từ bỏ đam mê để có cuộc sống tốt hơn

Tôi thích ăn gà rán và uống Coca-Cola. Đó là 2 món ăn đã chiếm lĩnh tâm hồn cả thời thơ ấu của một đứa trẻ sống ở thành phố sớm được tiếp xúc với các dạng đồ ăn nhanh. Tôi đã nghiện gà rán dù biết chúng gây hại vô cùng, tôi có thể ăn chúng hằng ngày thay cơm và không gì có thể thay thế gà rán.

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

Thời khắc tôi biết rằng, bản thân tôi phải thay đổi bằng cách từ bỏ thứ mình yêu thích nhất để có một sức khỏe tốt hơn và một tương lai sáng hơn, tôi đã phải đấu tranh với chính bản thân mình trăm ngàn lần, bộ não của tôi hoạt động hết năng suất để đối đầu với chiếc dạ dày tham lam. Cuộc chiến kéo dài suốt vài tuần, cuối cùng tôi đã thỏa hiệp với bản thân bằng cách ăn cả gà rán và Salad theo công thức riêng của bản thân mà tôi sẽ chia sẻ phía dưới.

Nếu không am hiểu, đơn giản là bắt đầu từ cơ bản

Duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp cải thiện sức khỏe và gặt hái được nhiều lợi ích, và quan trọng hơn cả, là trong quá trình duy trì đó thì tâm hồn chúng ta được nuôi dưỡng và săn sóc từ bên trong. 

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest

Có rất nhiều chế độ dinh dưỡng khác nhau được các nhà khoa học nghiên cứu và công bố với thế giới. Việc chọn ra một chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể trong hàng ngàn sự lựa chọn tốt cần thời gian và nhiều nỗ lực. Vậy nên tôi không hề vội vàng trong việc thiết lập một chế độ ngay lập tức. Thay vào đó, tôi đã linh động thay đổi từ từ với thịt-Salad theo khẩu phần 3-1, sau đó là 2-2, rồi cuối cùng là 1-3. Ngay từ đầu, tôi không phải là người quá am hiểu về chế độ ăn. Bước đầu tiên tôi thực hiện quyết định này, đó là bắt đầu từ nền móng của chế độ dinh dưỡng: tăng lượng chất xơ trong từng bữa ăn, và đặc biệt là tránh xa chất kích thích và đồ uống công nghiệp.

Tin vào ngôn ngữ cơ thể của chính mình

Để đạt được lối sống “cân bằng dinh dưỡng”, bạn phải học cách chăm sóc bản thân. Cơ thể luôn cần được thư giãn bằng những bài thể dục nhịp nhàng và chế độ ăn lành mạnh, phù hợp với mỗi cơ địa. Cơ thể bạn cần tiếp nạp những thực phẩm đạt tiêu chuẩn xanh - sạch để đảm bảo cho việc đào thải các dạng độc tố. Trong quá trình đó, bạn sẽ học được cách yêu thương bản thân và tự chữa lành.

 

Ảnh minh họa - Nguồn: Pinterest


 

Tự yêu thương và lan tỏa yêu thương

Khi tâm hồn bạn được nuôi dưỡng, bạn được nuôi dưỡng vẻ đẹp từ bên trong. Để khi vẻ đẹp quá tuôn trào ra ngoài, người đầu tiên cảm nhận được nó chính là bạn. Khi bạn đẹp, bạn tự tin, bạn luôn tỏa ra một năng lượng tích cực. Năng lượng này sẽ lan tỏa đến những người xung quanh, khiến họ luôn cảm thấy thoải khi ở cạnh bạn. Hơn thế nữa, năng lượng tốt sẽ luôn thu hút được những điều tốt đẹp đến với bạn. Tin tôi đi, bản thân tôi cũng may mắn vô cùng khi mới 22 tuổi đã cảm nhận được điều đó. Nếu bạn cảm thấy bản thân mình là một người tuyệt vời thì hiển nhiên những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn bạn thôi - luôn là vậy.

“Cuộc đời chẳng có ý nghĩa gì ngoài ý nghĩa mà con người tự tạo ra cho cuộc đời mình bằng cách phát huy sức mạnh của bản thân.” - Erich Fromm

Cùng tạo, tuân thủ một chế độ cân bằng dinh dưỡng từ hôm nay và đón chờ hạnh phúc sắp đến nhé bạn yêu! Phi Tiểu Vũ đồng hành cùng bạn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hồng Nhung Kute 16/06/2021

Bài viết rất hay và ý nghĩa, cảm ơn bạn!