;
Giỏ hàng

"Học yêu 101": Bí quyết để tình yêu không bao giờ bị nguội lạnh

Nhắc đến tình yêu, ai cũng mong muốn tìm cho mình một mối quan hệ lành mạnh và bền vững. Đối với nhiều người, việc xây dựng một tình yêu lành mạnh là điều chẳng hề khó. Nhưng ngược lại, với phần đông người khác, việc đó chẳng khác gì giải một bài toán mà giải mãi chẳng thấy đáp số. 

Vậy một mối quan hệ lành mạnh sẽ như thế nào?

Một mối quan hệ tích cực và hạnh phúc đều cần ba yếu tố chính: Tôn trọng, tin tưởng và tình cảm. Bạn đã đủ hiểu những yếu tố trên như thế nào?

Tôn trọng không chỉ lối sống, quan điểm...

Mỗi người sẽ có những quan điểm sống, cách suy nghĩ và hành xử khác nhau. Tôn trọng quan điểm cá nhân của mỗi người chính là bước nền tảng để xây dựng một mối quan hệ bền vững và lành mạnh. Đôi khi, chính những bất đồng quan điểm trong tình yêu lại là yếu tố dẫn đến sự chia rẽ giữa hai người. Tôn trọng và lắng nghe đối phương không chỉ giúp hai người thấu hiểu nhau hơn mà còn là yếu tố then chốt cho một mối quan hệ, một tình yêu lành mạnh.

Nguồn: eccovediamo.com

… mà còn tôn trọng sự riêng tư của mỗi người

Một mối quan hệ lành mạnh là khi hai con người với hai cuộc sống riêng biệt đến với nhau và chia sẻ cuộc sống. Không phải hòa lẫn vào cuộc sống của người kia. Không phải là phụ thuộc lẫn nhau. Không phải là mắc vào nhau. Chúng ta sẽ tạo nên một mối quan hệ hạnh phúc nếu chúng ta trước đó đã là hai cá thể hạnh phúc

Nhiều người hiểu nhầm "cách yêu phụ thuộc" là sự say đắm và nó nói lên bạn yêu người đó nhiều như thế nào. Nhưng đó không phải tình yêu. Đó chỉ là hai người dựa dẫm vào nhau mà không có ranh giới, cũng không màng đến cảm giác của bản thân. Đó là sản phẩm của nỗ lực lấp đi những chỗ trống mà chúng ta, trong quá khứ, đã không tự lấp đi được.

Tin tưởng để xây dựng một mối quan hệ lành mạnh 

Tin tưởng là một việc làm rất khó để có thể có thể thực hiện tuy nhiên nó lại là yếu tố quan trọng nhất trong một mối quan hệ tình cảm. Sẽ không có một mối quan hệ nào tồn tại lâu và bền vững nếu như không có sự tin tưởng. Có nhiều người nói: “Ghen tuông là gia vị cho tình yêu thêm mặn nồng.” Tuy nhiên, nếu đã là gia vị thì không nên quá nhiều. 

Nguồn: Pinterest

Sự tin tưởng thể hiện trong cách chúng ta đánh giá lời mọi người nói. Nếu ai đó nói họ sẽ làm gì, người còn lại sẽ tin tưởng vào những điều đó. Nếu một người làm sai, người còn lại trông chờ vào việc họ sẽ thành thật và chia sẻ vấn đề. Sự tin tưởng là việc hai người thể hiện thái độ thành thật với nhau, dù đôi khi nó không thoải mái.

Trước khi yêu một ai đó, bạn phải học được cách yêu chính bản thân mình

Theo lẽ đương nhiên, bất kỳ một mối quan hệ nào đều bắt nguồn từ tình yêu và cảm xúc mà chúng ta dành cho đối phương. Nhưng, trước khi yêu một ai khác, bạn phải học cách yêu chính bản thân mình. 

Có yêu chính mình, hiểu được giá trị của mình bạn mới có thể tạo nên một tình yêu lành mạnh và lâu bền. Mỗi người nên có một cuộc sống riêng, những niềm vui riêng, sở thích riêng để theo đuổi. Để rồi khi bước vào một mối quan hệ, hai bạn sẽ cùng nhau chia sẻ, cùng nhau theo đuổi những niềm vui đó. 

Nguồn: bigol.ir

Một mối quan hệ “độc hại” là khi chúng ta quên đi chính mình, mải chạy theo đối phương, ta cho rằng ta đã dành hết tình cảm cho họ và cũng mong nhận lại được tình cảm tương xứng như vậy. Và khi đó, ta bị phụ thuộc vào đối phương, bị phụ thuộc vào cuộc sống của họ và thất vọng khi tình cảm mà ta nhận lại không được như mong đợi.

Một tình yêu lành mạnh là khi hai người bên nhau, cùng nhau phát triển, cùng nhau tốt lên, không phải là việc một người bỏ lại cuộc sống riêng và “hy sinh” cho người kia. Hãy yêu bản thân, trân trọng giá trị và cuộc sống của chính bạn, tình yêu sẽ không phụ lòng bất kỳ ai!

Nguồn: roxreadingcorner.wordpress.com


Tình yêu nên là chất xúc tác để mỗi người tốt lên từng ngày, không phải cứ yêu là sẽ đau khổ, càng không nên là thứ cản trở cho chúng ta phát triển. Mối quan hệ lành mạnh cần được xây dựng, cần nhiều thời gian, nỗ lực, sự kiên trì và một cái nhìn sâu sắc vào bản chất bên trong.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên