;
Giỏ hàng

Nuôi dưỡng cơ thể với top 5 cuốn sách về sức khỏe đáng đọc nhất

Chúng ta nên quan tâm đến sức khỏe - Đó là điều hiển nhiên mà ai cũng cần phải lưu tâm. Nhưng cuộc sống bận rộn, hầu như mọi người đều chẳng thể có thời gian tìm hiểu về tất cả, để rồi đến khi có dấu hiệu sức khỏe không tốt mới tra “Google”? Tại sao không bắt đầu trau dồi kiến thức về sức khỏe ngay ngày hôm nay cùng top 5 cuốn sách chúng tôi đề xuất, chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc về những kiến thức hữu ích đến không ngờ!

1. Nhân tố enzyme - Hiromi Shinya

Nguồn ảnh: Renuane3.com

Nhân tố Enzyme là một trong những cuốn sách về sức khỏe nổi tiếng và đáng đọc với con số đã được xuất bản vô cùng ấn tượng - 2 triệu bản.

Từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp.”

Khi khám bệnh, ông thường yêu cầu các bệnh nhân trả lời vào phiếu điều tra về thói quen ăn uống, sinh hoạt của họ. Và kết quả nhận thấy những đặc điểm hết sức rõ ràng trong thói quen ăn uống, sinh hoạt ảnh hưởng lớn thế nào đến sức khỏe. Trong cuốn sách này, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.

2. Cơ thể 4 giờ - Timothy Ferris

Nguồn ảnh: Thanh Hà Books

Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày. Để khởi đầu cho mục tiêu có một sức khỏe tốt, cuốn sách sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh bằng những phương pháp luyện tập khoa học, có căn cứ và đo lường được kết quả.

Nguồn: Thanh Hà Books

Bạn sẽ học được những điều sau (mỗi điều không tốn hết 30 phút): Cách giữ cơ thể cân đối với chế độ Slow-Carb siêu đơn giản, Biết cách chọn lựa và ăn uống khoa học, Xây dựng được lịch trình luyện tập phù hợp với thể trạng của cơ thể, Cách sử dụng hiệu quả 4 giờ tập luyện gym để đạt được mục tiêu như ý,...

3. Grain Brain - David Perlmutter

Nguồn: Sưu tầm

Đây là cuốn sách bạn nhất định phải đọc để biết được sự thật rằng: KẺ THÙ và NGƯỜI TÌNH thực sự của não bộ là gì? Bằng cách nào gluten có thể cướp đi bạn và sự bình an của con bạn? Sự thật về thuật thôi miên là gì?

Bất cứ ai cũng sẽ trải qua cảm giác bối rối khi đọc những sự thật về não bộ được chỉ ra trong cuốn sách này. Nhưng với vai trò là một công trình nghiên cứu khoa học, Grain Brain sẽ đưa ra cho bạn giải pháp và kế hoạch 4 tuần đột phá cải thiện sức khỏe não bộ của bạn.

“Grain Brain” là một kho báu. Nó chứa rất nhiều bằng chứng khoa học chính xác, dễ hiểu và tiên tiến. Nó có thể giúp bạn tránh những tác động tàn phá của chế độ ăn uống không lành mạnh và các yếu tố liên quan đến ăn uống. Bằng cách học hỏi từ thông tin được trình bày trong Grain Brain, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe và thần kinh.” - Đánh giá bởi Bernie Siegel, MD, tác giả loạt sách bán chạy Faith, Hope, and Healing và The Art of Healing.

4. Y Học Dinh Dưỡng – Những Điều Bác Sĩ Không Nói Với Bạn - Ray D Strand

Nguồn: Medicio

Tuy là một bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, nhưng bác sĩ Ray Strand đã phải bó tay chứng kiến người vợ bị những cơn đau mãn tính hành hạ. Từ đó ông đã đồng ý thử chế độ bổ sung dinh dưỡng mà một người hàng xóm đề nghị. Thật ngạc nhiên, tình trạng của vợ ông bắt đầu cải thiện gần như ngay lập tức. Bước ngoặt đáng kinh ngạc đó đã khiến ông cống hiến hết mình để nghiên cứu các liệu pháp thay thế trong y học, đặc biệt là trong lĩnh vực bổ sung dinh dưỡng.

Những kiến thức mà bác sĩ Strand đưa ra về kẻ thù thầm lặng của cơ thể – sự căng thẳng oxy hóa – sẽ làm bạn kinh ngạc. Nhưng, quan trọng hơn, nghiên cứu của ông sẽ trang bị cho bạn kiến thức dinh dưỡng để bảo vệ hoặc lấy lại sức khỏe của mình, đẩy lùi cũng như ngăn ngừa bệnh tật.

5. Khởi sự ăn chay - Đức Nguyễn

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Khác với những cuốn sách ở trên, “Khởi sự ăn chay” là một “người thầy” khác sẽ dẫn dắt bạn tới lối sống ăn uống không chỉ lành mạnh mà còn giúp bạn tìm bình yên trong tâm hồn.

Nguồn: Thanh Hà Books

“Khởi sự ăn chay” không chỉ là một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, càng không phải đơn thuần là tuyển tập các món chay. Cuốn sách là sự dẫn dắt đầy cảm hứng, sáng tỏ và khoa học dành cho bạn, từ tác giả Đức Nguyễn - một người ăn chay văn minh và khoẻ mạnh. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách này lời giải đáp cho những băn khoăn cơ bản nhất khi bắt đầu ăn chay. Bạn cũng có thể ồ lên thích thú khi phát hiện ra ăn chay quả là một nghệ thuật, thứ nghệ thuật giờ đây được sáng tỏ dưới góc nhìn khoa học dinh dưỡng. Và rồi bạn háo hứng khám phá những món chay ngon, lành, đẹp như một bài thơ. Bạn sẽ thấy hành trình ăn chay thật vui và thú vị!

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên