;
Giỏ hàng

Tarot: Giải nghĩa "The Lovers" - Dấu hiệu của sự thăng hoa trong tình yêu?

Đối với những tín đồ có sở thích xem và tìm hiểu về Tarot, hẳn đã chẳng còn ai xa lạ với lá bài mang tên “The Lovers”. Hình ảnh đôi nam nữ không mặc quần áo, ở trên là 1 vị thần đứng giữa đám mây đang bảo vệ họ, dù ở bộ bài nào, gam màu của những lá “The Lovers” cũng hầu hết là màu tươi sáng, màu mà người ta nghĩ đến 1 “dự báo” đẹp trong tình yêu. 

Hình ảnh “The Lovers” ở bộ bài cơ bản (Nguồn: Guu Tarot)

“The Lovers” ở một số bộ bài khác. (Nguồn: The Little Red Tarot Blog)

Vậy, có thật sự lá bài này lúc nào cũng mang ý nghĩa tốt? Chúng ta hãy dừng lại 1 chút tìm hiểu về lá bài “uyên ương” này nhé!

“The Lovers” - Ý nghĩa chung ở hầu hết các trải bài là gì?

Nguồn: adifferentdrummer.com

Mặc dù còn phải dựa vào hoàn cảnh của mỗi trải bài, ta mới có thể đưa ra 1 ý nghĩa cụ thể và sát nhất. Nhưng ở hầu hết những trang thông tin hay sách chú thích, “The Lovers” có 1 thông điệp chung như sau (Xét về khía cạnh liên quan đến tình yêu):

  1. Ý nghĩa của lá xuôi: Tình yêu đôi lứa, sự đam mê cháy bỏng, hòa hợp trong mối quan hệ.

  2. Ý nghĩa của lá ngược: Sự không hòa hợp, mất cân bằng, dấu hiệu không tốt trong mối quan hệ.

Khi tình yêu “thăng hoa” trên trải bài Tarot

Nguồn: Biddy Tarot

“The Lovers” có mối liên kết với chòm sao Song Tử. Hình ảnh đôi nam nữ đứng trên mặt đất màu mỡ với sự sinh trưởng tươi tốt của cây cối, cùng với đó là ánh nắng rực rỡ tỏa sáng lên 2 người, vị thiên thần từ trên cao bảo hộ, gieo dắt những điều tốt đẹp, có thể nói tình yêu của họ đang được chắp cánh và phát triển hơn bao giờ hết. Cả 2 nhân vật đều đang có sự đam mê, chìm đắm trong thế giới của riêng họ. Ở một số trải bài, đây còn là tình yêu thuần khiết, không toan tính, đôi nam nữ với biểu tượng không mang trên mình y phục hay trang sức, thể hiện rằng họ chỉ quan tâm và yêu đối phương vì chính bản thân, con người vốn có, tình yêu được xây dựng từ sự hòa hợp, thấu hiểu, liên kết sâu sắc bên trong tâm hồn của nhau.

Khi tình yêu “cháy bỏng” quá mức

Nguồn: AuntyFlo, Pinterest

Tuy nhiên, bên cạnh sắc màu của sự “nở rộ” trong tình yêu, ở một số trải bài, đây có thể là dấu hiệu tình yêu của bạn đang “bốc lửa” ngoài tầm kiểm soát. Hai người có thể đang quá yêu, quá tập trung vào mối quan hệ mà lơ là đi những vấn đề khác trong cuộc sống. 

Để có thể duy trì được sự bền vững, cảm xúc mãnh liệt dành cho nhau thôi là chưa đủ. Đây là điều hoàn toàn hiển nhiên, nhất là khi tới thời điểm 1 trong 2 người bắt đầu suy tính đến chuyện kết hôn hay sinh con, lá bài có thể là lời thức tỉnh để cả hai về lại với thực tế, có những kế hoạch nghiêm túc và cụ thể hơn cho một tương lai bền vững. Bên cạnh việc “giữ lửa” hạnh phúc, bạn nên biết cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp, giữa cảm xúc và lý trí, hành trình rèn luyện để có được sự cân bằng trong mọi thứ là điều mà ai cũng cần phải lưu tâm.

Nguồn: yigityavuz

Vì tình yêu đâu chỉ dừng lại ở mỗi trải bài

Nếu 1 trải bài chỉ toàn “màu hồng”, liệu bạn có thực sự tin tưởng 100%? Ta nên quay về với mục đích ban đầu của việc con người tìm đến với Tarot. Vì Tarot là bộ môn khám phá và chữa lành, ta có thể biết thêm thông tin sau 1 trải bài, nhưng để dùng thông tin đó đánh giá cho tất cả là điều hoàn toàn không nên. Tình yêu được xây dựng dựa trên ý thức của 2 cá thể, thay vì lo lắng giải nghĩa các lá bài thì bạn cũng nên dành thời gian “giải nghĩa” những tâm tư, tình cảm của nửa kia nhiều hơn.

Nguồn ảnh: The Havard Gazette

Vì sau cùng, những gì trải bài hiện lên là dựa trên suy nghĩ của bạn, chúng ta đều có thể tự vẽ nên lá bài “The Lovers” của riêng mình. Chúc các bạn sẽ luôn có 1 tình yêu đẹp! 

 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên