;
Giỏ hàng

Học cách bắt đầu ngày mới thật tích cực và tràn đầy năng lượng

"Hãy chú ý đến từng điều nhỏ nhặt trong cuộc sống của bạn, mỗi vật đều có những câu chuyện riêng từ những góc nhìn riêng. Hãy để chúng dẫn dắt bạn!"

Năng lượng của buổi sáng vô cùng quan trọng, nó có thể quyết định khả năng thành công trong ngày của bạn. Làm thế nào để thu thập được nhiều nhất năng lượng tích cực vào mỗi buổi sáng? Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đọc những gì tôi viết sau đây. Khác với những bài viết khác, tôi không hướng dẫn các bạn chủ động tìm đến năng lượng tích cực thông qua những hành động do chính bản thân bạn thực hiện, như: dậy sớm, tập yoga, uống nước, hoặc nghe một bản nhạc an yên,... Năng lượng tích cực không phải chỉ có thể từ phía nội tâm con người tạo ra, mà những đồ vật xung quanh ta cũng có thể làm điều đó.

Cây xanh

Nguồn: Vietnamnet

 

Màu xanh của cây cối tạo cảm giác trong lành và tràn đầy sức sống. Xanh lá cây còn mang ý nghĩa cho sự sinh sôi, phát triển. Nó là màu của sự tái sinh, tươi mát. Hãy thử tưởng tượng khi mỗi lúc ngủ dậy, bạn đã ngay lập tức tiếp xúc với cội nguồn của sự sống. Bạn có để ý không? Màu xanh lá cây của thiên nhiên có mặt ở mọi nơi. Chỉ cần mỗi lúc bạn thấy uể oải hay mỏi mệt, hãy cố gắng đưa mắt ra xung quanh. Khi đã nhìn thấy màu xanh "hi vọng" ấy, giống như việc bạn nhìn thấy chiếc phao cứu hộ khi đang lênh đênh trên biển. Kết quả mọi thứ sẽ ổn lên thôi, bởi vì nơi nào có cây xanh nơi đó sẽ có sự sống.

Nước lạnh

Nguồn: NBC News

Vào buổi sáng, việc rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện đáng kể. Nước lạnh sẽ làm tăng tuần hoàn máu, kích thích đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa da hiệu quả, xóa đi những vết nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa thông thường. Để tôi bật mí cho bạn bí kíp làm đẹp của các Beauty Blogger nếu như bạn muốn có một làn da xuất sắc như họ. Nước lạnh thôi chưa đủ, họ đã khám phá ra công thức hòa nước lạnh cùng với toner và dùng nó để rửa sạch mặt vào mỗi buổi sáng. Dưỡng chất của toner thẩm thấu, mang lại làn da sáng mịn và ẩm mượt nhanh chóng. Tâm trạng của bạn sẽ theo đó mà vô cùng sảng khoái.

Mặt trời

Nguồn: Pinterest

Hãy cố gắng nhận được năng lượng từ ánh sáng mặt trời sau khi thức dậy trước 8h sáng. Tôi gợi ý cho bạn hoạt động có thể tích tụ được nhiều năng lượng vào thời điểm này nhất đó chính là đi bộ ngoài trời. Điều này là do ánh sáng xanh bước sóng ngắn được tìm thấy trong ánh sáng mặt trời kích thích não bộ, ức chế melatonin trong não, một loại hormon gây buồn ngủ. Tinh thần tỉnh táo và sẵn sàng đón nhận ngày mới sẽ thuộc về bạn và những người tích cực như bạn. 

Mùi hương

Nguồn: IStock

Một số mùi hương có khả năng nhanh chóng làm cho người ta cảm thấy tỉnh táo hơn, mặc dù hiệu ứng này có thể khác nhau tùy mỗi người. Đôi khi, mùi hương quen thuộc như mùi của một tách cà phê pha, mùi bạc hà tươi hoặc vỏ chanh có thể giúp bật “công tắc năng lượng” gần như ngay lập tức.

Âm nhạc

Nguồn: Shinola Detroit

Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực. Đặc biệt, không mất thêm thời gian cho hoạt động này vì bạn có thể bật nhạc trong khi làm bất cứ việc gì khác.

Bất cứ lúc nào bạn đọc bài viết này của tôi, bạn có thể ngay lập tức suy ngẫm về những gì tôi viết. Cách thử nhanh nhất, bạn có thể nhìn quanh và tìm một chiếc cây xanh, cảm nhận năng lượng tích cực toát ra từ nó. Sự thật là, chỉ cần thay đổi góc nhìn, bạn có thể có cả thế giới. 

Những gì tôi chỉ ra phía trên có thể hiệu quả với nhiều người trong thời gian ngắn, và điều quan trọng hơn là duy trì để tạo thói quen lâu dài giúp bạn luôn bắt đầu ngày mới với năng lượng tràn đầy.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên