;
Giỏ hàng

Chúng ta luôn có thể tìm thấy niềm vui kể cả khi chẳng được đi đâu hết

Bài viết này của tôi nhằm mục đích đánh dấu thời khắc này, khi mà tôi “chạm đỉnh” của hạnh phúc. Tôi phải thừa nhận, trong khoảng thời gian ở nhà do Covid-19, tôi đã tìm thấy rất nhiều niềm vui và điều đó khiến trái tim nhỏ bé của tôi rung rinh một cách kỳ lạ. Tôi đã thoát hoàn toàn khỏi thời gian khủng hoảng trước đó.

Nguồn: Ảnh sưu tầm

Tôi muốn truyền tải đến những người đọc bài viết này, rằng niềm vui không chỉ đến với những những hoàn cảnh mới mẻ hay cảm giác hào nhoáng, mà niềm vui đó có thể được tìm thấy ngay giữa sa mạc khô cằn nhất, đêm đen nhất - chính là những ngày siêu tồi tệ của bạn.

Theo suy nghĩ thông thường, niềm vui của chúng ta đến khi bạn được ông trời ưu ái, hoặc thế giới này chiều lòng thuận theo mong muốn của bạn. Nhưng bạn biết không, đó chỉ là tác động ngoại cảnh, và bạn đang phụ thuộc quá nhiều vào “ông trời”. Câu hỏi đặt ra là: Nếu một ngày ông trời bỏ rơi bạn thì sao?

Hãy luôn nhớ câu này: “Niềm vui thực sự đến từ bên trong.”

Nguồn: Ảnh sưu tầm

Một ngày tồi tệ nhưng không thể cướp đi niềm vui bên trong của bạn. Những lời tiêu cực do người khác nói không thể cướp đi niềm vui bên trong của bạn. Sự mất mát, nỗi buồn hay sự bất an đó không thể cướp đi niềm vui bên trong của bạn. Niềm vui thực sự bên trong là thứ mà chỉ chúng ta mới tìm ra, và chỉ chúng ta mới có thể nắm bắt và gìn giữ nó. Tôi viết điều này nhiều như để nhắc nhở bản thân nếu như một lúc nào đó tôi bị đưa trở lại trong vũng lầy, tôi có thể tự giải thoát và hơn cả thế, tôi có thể giúp đỡ người khác.

Biết ơn

Nguồn: Ảnh sưu tầm

Tôi đã từng sống trong những ngày “tối” nhất - đó là những ngày thực sự hỗn loạn mà bản thân không biết phải làm gì. Ngỡ tưởng sẽ có ai đó hoặc điều gì đó đến và kéo tôi ra khỏi đống “bùn lầy”, nhưng rồi lối thoát duy nhất lại do mình tự tìm ra. Bạn biết đấy, ngay cả khi bạn đang sống ngay trong sự hỗn loạn, vẫn có rất nhiều điều chúng ta cần biết ơn. Khi cảm thấy có lỗi với bản thân, tôi thường nghĩ đến một số người tôi đã gặp ở Myanmar trong chuyến du lịch 2 năm trước. Trong một suy nghĩ đó, tôi có hàng tá thứ để cảm ơn, nước sạch, thực phẩm, quyền được chăm sóc sức khỏe, lựa chọn giáo dục cho con cái, một ngôi nhà ấm áp, quần áo.

Tập trung vào lòng biết ơn làm tăng niềm vui một cách đơn giản và hiệu quả.

Im lặng

Bạn sẽ không bao giờ biết sự im lặng có thể chữa lành chúng ta như thế nào cho đến khi bạn thử. Ở một khía cạnh nào đó, sự im lặng đã gây khó chịu vì nó quá hiếm và cảm thấy xa lạ. Tôi nghĩ mình cần bỏ qua sự khó chịu và tập trung vào sự tĩnh lặng, an yên trong lòng và tập trung cảm nhận. Im lặng có thể giúp bạn thu thập suy nghĩ, cầu nguyện, hít thở, xử lý điều gì đó đã xảy ra và chuẩn bị cho những gì phía trước.

Nguồn: Ảnh sưu tầm

Tận hưởng

Thời gian sẽ không ngừng lại, mỗi giai đoạn mọi sự vật và sự việc đều khác đi, và tất nhiên đi kèm điều đó là niềm vui mỗi lúc một khác. Bạn phải làm quen với điều đó, tập thích ứng và cảm nhận cũng như tận hưởng từng chút nhỏ nhặt trong cuộc sống. Tìm điều tốt trong đó ở bất cứ đâu bạn có thể và giữ lấy điều đó.

Nguồn: Ảnh sưu tầm

Tìm kiếm niềm vui và duy trì nó hàng ngày không khó. Giữ lấy niềm vui của bạn ngay cả trong thời điểm khó khăn, điều đó là hoàn toàn có thể. Tôi hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui trong bất kỳ hoàn cảnh nào của bạn ngày hôm nay và những ngày sau đó. 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên