;
Giỏ hàng

Đi tìm niềm vui ở đâu khi cuộc sống xảy ra những hỗn loạn?

Tiếp tục là những bài viết tích cực gửi gắm những phương thức để tìm ra sự yên ả và bình yên trong thời điểm nhạy cảm này. 

Chúng ta đang cùng trải qua khoảng thời gian bất ổn - sự không chắc chắn, lo lắng và sợ hãi chính là những cảm xúc thường trực. Tuy nhiên, có khó không nếu chúng ta cùng đi tìm niềm vui giữa sự hỗn loạn?

Ảnh: sưu tầm

Để tôi mách bạn cách này vô cùng hiệu quả. Bước đầu tiên - Cơ bản và bạn buộc phải làm - Đó là hãy tập trung vào sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần. Sự suy nghĩ thường chôn vùi và thao túng chúng ta trong những cơn lo lắng, hồi hộp, nghi ngờ và sợ hãi. Chỉ khi bắt tay vào việc tìm kiếm sự lạc quan và vui vẻ, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, yêu đời, cảm thấy được ủng hộ và có khả năng đưa ra những quyết định tốt nhất cho bản thân trong chuỗi ngày hỗn loạn này.

Niềm vui và hạnh phúc

Niềm vui là một thái độ được lựa chọn trong suốt hành trình và có thể được tìm thấy bất kể hoàn cảnh nào. Những lúc mọi thứ không suôn sẻ thì sao? Đó là lúc chúng ta cần đi tìm những điều tích cực để bản thân có thể thấy thoải mái hơn.

Ảnh: sưu tầm

“Joy is an antidote for your home. . . .  We are called to live out victorious, joyful lives every day.” - Sưu tầm

“Niềm vui là liều thuốc giải độc cho ngôi nhà của bạn. . . . Chúng ta được kêu gọi để sống một cuộc sống của kẻ chiến thắng và vui vẻ mỗi ngày." - Tạm dịch

Để tạo ra một giai điệu vui vẻ cho gia đình, chúng ta phải thay đổi quan điểm của mình. Dưới đây là một số cách thiết thực để tìm kiếm và lan tỏa niềm vui trong gia đình mà bạn cần nắm rõ.

Viết ra những suy nghĩ tốt đẹp

Ảnh: Sưu tầm

Những ngày này khác rất nhiều so với thời điểm này năm ngoái. Điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể suy ngẫm về những điều chúng ta yêu thích ở quá khứ. Những kỷ niệm đẹp làm nên tâm hồn đẹp. Hãy viết ra những gì mà bạn cảm thấy đẹp đẽ và đáng nhớ nhất trong quá khứ dù cho đó là những câu chuyện nhỏ nhặt đến đâu, và quan trọng là hãy chia sẻ nó với người thân và bạn bè tri kỷ.

Đầu tư vào gia đình

Ảnh: Sưu tầm

Gia đình là điều trân trọng đáng quý nhất và cũng là duy nhất. Khoảng thời gian này vô cùng thích hợp để các thành viên cùng nhau ngồi lại, xây dựng “nội quy” chung, chỉ ra những ưu điểm của từng thành viên, và củng cố lại nền tảng tình cảm gia đình. Chỉ khi mỗi thành viên trong gia đình cùng chung một chí hướng, chung một sứ mệnh thì chúng ta mới có thể chạm được đỉnh cao của niềm vui và hạnh phúc.

Cân bằng giữa niềm vui và công việc

Trẻ nghỉ học, cha mẹ làm việc ở nhà, các địa điểm công cộng đóng cửa, và tất cả mọi người bị rơi vào một sự thay đổi đột ngột để tìm thấy một bình thường mới trong bốn bức tường của chúng. Chúng ta cần làm gì lúc này? Bạn có đang lo lắng khi sự thay đổi đột ngột này ảnh hưởng tới công việc và định hướng của bản thân? 

 

Ảnh: sưu tầm

Tất cả chúng ta cần không gian để tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, hãy chơi nhiều hơn, cười nhiều hơn. Giữ vững niềm vui và tiếng cười là điều sẽ mang lại cho tất cả chúng ta trong khoảng thời gian đầy thử thách này.

Ảnh: Sưu tầm

Chăm sóc bản thân về tinh thần và thể chất bằng cách tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống hàng ngày. Một ngày nào đó, hy vọng là sớm, chúng ta sẽ vượt qua được cơn đại dịch này. Chắc chắn sẽ có nhiều niềm vui hơn ở phía trước đang chờ ta!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên