;
Giỏ hàng

Vực dậy tinh thần với top 5 bộ phim đáng xem nhất về cuộc sống

Trong cuộc sống, ai cũng cần trải qua những lúc buồn phiền, đó là những cảm xúc hết sức thông thường. Những lúc như vậy, một bài nhạc, một bộ phim hay chỉ một câu nói cũng khiến chúng ta đồng cảm và thấy được an ủi. Cho dù nỗi buồn có qua nhanh hay vẫn còn lưu lại thì hãy nhớ rằng, cuộc sống của chúng ta vẫn rất tươi đẹp và tràn đầy màu sắc. Hãy cùng thưởng thức 5 bộ phim mà chúng mình gợi ý cho bạn để cảm nhận giá trị cuộc sống và yêu đời hơn nhé!

Up! - Vút bay! (2009)

Sống chậm cực ý nghĩa mùa dịch với 10 bộ phim kinh điển - Ảnh 3.

Nguồn: Pinterest

Up là một bộ phim được đánh giá rất cao bởi giới phê bình không chỉ về hình thức mà còn về mặt nội dung vô cùng ý nghĩa. Bộ phim không chỉ dừng lại ở câu chuyện đơn giản với những bài học dành cho trẻ em mà còn là sự ngẫm nghĩ dành cho những người lớn. Đó là giá trị của cuộc sống, ý nghĩa sống. 

Up tập trung vào nhân vật Carl Fredricksen từ khi còn là một cậu bé cho tới khi già, bên cạnh ông luôn có sự đồng hành của người vợ, người bạn Elle. Cả hai đã cùng hứa với nhau về một chuyến đi, nhưng Elle đã qua đời khi họ chưa kịp cùng nhau thực hiện mơ ước đó. Và Carl, cùng với sự giúp đỡ và đồng hành của những người bạn trẻ, đã giữ trọn được lời hứa với Elle và thực hiện một chuyến phiêu lưu tuyệt vời.

Sống chậm cực ý nghĩa mùa dịch với 10 bộ phim kinh điển - Ảnh 4.

Nguồn: Pinterest

Forrest Gump - Cuộc đời của Forrest Gump (1994)

Nguồn: Sưu tầm

Bộ phim kinh điển này là bức tranh minh họa hài hước và vô cùng sống động về cuộc đời của chàng trai từ khi sinh ra đã chỉ có IQ ở mức 75 - Forest Gump (Do Tom Hanks thủ vai). Forest Gump đã làm nên được những điều phi thường, vượt xa cả những người bình thường khác chỉ với một quy tắc đơn giản đó là “Just keep running” - Hãy cứ chạy, kể cả là khi bạn không rõ lộ trình, kể cả khi bạn thấy lạc lối và mệt mỏi, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, những điều tốt đẹp sẽ luôn tới bên bạn.

Big Fish - Cá Lớn (2003)

Nguồn: Sưu tầm

Bộ phim giả tưởng mang màu sắc cổ điển này chắc chắn sẽ làm sáng bừng căn phòng của bạn với những gam màu tươi sáng. “Big Fish” kể về hành trình khám phá thế giới với cái nhìn “phóng đại” và vô cùng kỳ diệu qua lời kể chuyện của Edward (Do Ewan McGregor thủ vai). Mỗi người đều có thể lựa chọn nhìn cuộc đời họ đã trải qua theo cách tầm thường và hiện thực, nhưng với Edward thì khác, ông đã biến cuộc đời mình trở thành câu chuyện thần thoại và cực kỳ gây hứng thú, ẩn sâu trong đó người xem sẽ thấy được bí mật hạnh phúc của cuộc đời mỗi chúng ta là gì. 

Cá lớn không ăn mồi câu bình thường, nó chỉ trúng bẫy khi mồi câu đó là vàng. Đó cũng là lý do ra đời của cái tên “Big Fish” - Nếu bạn muốn là con cá bay nhảy ngoài đại dương, làm nên những điều lớn lao thì hãy sống và có những lựa chọn sao cho xứng với những tham vọng của bản thân.

To All The Boys I've Loved Before - Những chàng trai năm ấy (2018)

Nguồn: Netflix

Với cốt truyện không hẳn mới lạ, nhưng bộ phim vẫn chiếm được cảm tình của biết bao cô gái tuổi mới lớn về câu chuyện tình đầy đáng yêu của cô nàng Lara Jean. Mỗi khi cảm nắng ai đó, Lana lại viết một bức thư tình dành cho người đó. Những bức thư đó không được gửi đi mà được cô nàng cất giữ riêng dành cho một mình mình. Cho tới khi bị cô em gái phát hiện, cuộc sống của Lana bỗng chốc bị xáo trộn hoàn toàn. 

Những bức thư đã được gửi đến đúng địa chỉ nhà được ghi trên đó, trong đó có Josh - bạn trai cũ của chị gái Lana. Để tránh đối diện với Josh và những tin đồn xung quanh, cô nàng quyết định đóng giả làm bạn gái của Peter Kavinsky – hot boy nhất nhì trong trường. Sau những hiểu lầm với Josh và Peter, Lana nhận ra cô không thể sống mãi trong sự vọng tưởng. Đã đến lúc, cô phải đi tìm sự hạnh phúc thực sự của riêng mình. 

My Neighbor Is Totoro - Hàng xóm của tôi là Totoro (1988)

Khi nhắc đến phim hoạt hình, có lẽ chúng ta đều nghĩ tới Giblin. Với những bộ phim đã trở thành đặc sản của mình, Giblin luôn mang tới thông điệp không chỉ dành cho các em nhỏ mà còn khiến những người lớn cũng phải suy ngẫm. Totoro là một bộ phim như vậy. 

Phim bắt đầu với khung cảnh hai chị em Satsuki và Mei chuyển tới vùng nông thôn - ngôi làng gần với bệnh viện mẹ hai đứa trẻ đang điều trị. Với tính cách ưa khám phá, hay tò mò của mình, hia chị em đã dần phát hiện ra những bí mật vô cùng thú vị của khu rừng ven ngôi làng. Đó là nơi những linh hồn bí ẩn sinh sống ngay bên cạnh con người, và khu rừng đó được cai quản bởi thần rừng Totoro. Từ đây, những chuyên phiêu lưu thú vị và đầy kỳ lạ của cả hai bắt đầu. 

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên