;
Giỏ hàng

Sức khỏe tinh thần và cách cân bằng lại cuộc sống trong "mùa giãn cách"

Chào bạn,
Bạn có đang thực sự ổn không? Những biến động ngoài kia liệu có làm bạn mất đi sự cân bằng trong lối sống, trong sinh hoạt và trong cả tinh thần?
Ai trong chúng ta cũng đều phải học cách thích nghi, học cách đương đầu với những khó khăn và biến động đang ập tới. Lo lắng là một tâm lý rất dễ hiểu. Nhưng bạn ơi, đừng để mình bị kéo xuống quá sâu trong những cảm xúc tiêu cực đó. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình học cách cân bằng lại tinh thần trong khoảng thời gian đầy bấp bênh này nhé!

Chấp nhận rằng sự lo lắng là hoàn toàn bình thường 

Nguồn: iHS VN

Này bạn, lo lắng là một cảm xúc hoàn toàn tự nhiên của con người. Cảm giác bồn chồn, lo sợ trước những điều biến động mà con người ta không biết trước là một điều rất bình thường. Giữ mức độ lo lắng ở mức kiểm soát được sẽ giúp chúng ta có những biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. 

Vậy nên, đừng tiêu cực hóa, phán xét hay đánh giá những cảm xúc này. Học cách chấp nhận và đương đầu với nó, bởi lẽ, sau cơn mưa trời lại nắng và biết đâu, ta có thể nhìn thấy cầu vồng.

Duy trì các hoạt động thể chất

Nguồn: A4M Blog 

Vận động hay hoạt động thể chất giúp chúng ta tiết ra một loại hormone giúp hưng phấn. Vì vậy hãy duy trì một thói quen vận động tại nhà thường xuyên để có thể ổn định được tinh thần cũng như nâng cao được sức khỏe. 

Tự nấu cho mình một bữa ăn thật ngon

Nguồn: Hiếu Thảo Võ

“Thức ăn là liều thuốc xoa dịu tâm hồn” là vậy đó. Bạn chẳng cần giỏi nấu ăn, hãy thử mặc một bộ đồ thật đẹp và xắn tay vào bếp làm cho mình bất cứ thứ gì, một ly Juice thật tươi hay một món ăn thật ngon.

Cắt giảm tin tức

Mỗi ngày, lượng tin tức trên báo đài, radio, MXH dex khiến chúng ta rơi vào quá tải. Những thông tin sai lệch, tin tức giả còn khiến chúng ta thêm hoang mang. 

Vậy thì, hãy tạm thời cắt giảm những tin tức không cần thiết và chỉ chọn lọc những thông tin thực sự quan trọng, đặc biệt hãy nhớ lựa chọn những nguồn tin chính thống bạn nhé!

Học thêm một điều mới 

Nguồn: Times of India

Việc học chẳng bao giờ là muộn cả. Hãy thử học thêm một điều mà bạn chưa từng dám làm trước đây. 

Bạn đã bao giờ ước mơ trở thành nhạc sĩ khi còn bé chưa. nếu vậy hãy thử học chơi đàn guitar hay ukulele, tập tành hát hò mỗi ngày. Hay thử đặt bút xuống viết những dòng chữ, dòng thơ đầy cảm hứng. 

Hãy nhớ rằng, tâm an thì thân mới khỏe, đừng để bị xuống tinh thần trong khoảng thời gian này nhé. Dù cho có những điều gì thay đổi, hãy tin rằng chúng ta sẽ luôn có cách để vượt qua và mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi!

 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên