;
Giỏ hàng

Cách chúng ta suy nghĩ có ảnh hưởng thế nào tới làn da?

“Be kind to your mind to help your cells stay resistant to damage.”—Dr. Howard Murad

"Hãy đối xử tử tế với tâm trí cùa bạn, điều đó sẽ giúp các tế bào da duy trì khả năng chống lại các tổn thương" - Tiến sĩ Howard Murad - Người sáng lập Murad Skincare.

Nguồn: Sưu tầm

Mối liên hệ mạnh mẽ giữa tâm trí và làn da

Bạn chỉ cần trả lời một vài câu hỏi dưới đây, câu trả lời của bạn sẽ là đáp án cho mối liên hệ giữa tâm trí và làn da của mình. 

Khi bạn xấu hổ hay ngượng ngùng, bạn có bị đỏ mặt không?

Khi bạn cảm thấy lo lắng, hoặc quá vui mừng, quá choáng ngợp, bạn có bị nổi da gà không?

Khi bạn stress, bạn có thấy da mình tiết ra nhiều dầu hơn và tình trạng mụn bắt đầu xuất hiện nhanh chóng?

Đây chỉ là một vài biểu hiện rõ ràng cho thấy tâm trí của bạn gắn bó chặt chẽ với làn da như thế nào thôi. Trên thực tế, da có bề mặt bên trong và kết nối phức tạp với não và hệ thần kinh trung ương, cũng giống như các cơ quan cảm giác khác. Nói cách khác, mọi bộ phận gắn liền với cơ thể bạn đều liên kết với hệ thống dây thần kinh. Và điều đó cho chúng ta thấy, bạn hoàn toàn có thể điều khiển tình trạng cơ thể bằng sức mạnh tâm trí.

 

Nguồn: Sưu tầm

Theo nghiên cứu, khi bạn bị căng thẳng, cơ thể giải phóng hormone căng thẳng cortisol có tác động xấu đến da, đặc biệt là hàng rào bảo vệ da. Chính xác thì điều tồi tệ đó đối với làn da của bạn là gì? Thông thường nhất, đó là tình trạng mất nước. Cortisol có thể làm chậm quá trình sản xuất axit hyaluronic, dẫn đến mất độ ẩm. Sự mất nước này sau đó có thể làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ da chống lại tất cả các vấn đề về da từ lão hóa sớm đến viêm nhiễm đến các mối đe dọa từ môi trường. Và hãy nhớ rằng, trong khi hầu hết mọi người liên kết căng thẳng tâm lý (ví dụ: buồn bã, lo lắng) thì sẽ dẫn đến một loạt hành động cực có hại trong sinh hoạt như bỏ bữa, ăn uống không lành mạnh. Hệ quả chúng ta có thể thấy rõ, yếu tố tâm lý và hành động tiêu cực tác động trực tiếp và biểu hiện rõ ràng qua làn da. Những dấu hiệu: mụn, nám, dầu, sạm, tàn nhang,... xuất hiện là điều không thể tránh khỏi, và thậm chí trong một số trường hợp tình trạng đó kéo dài khiến chúng ta càng thêm hoang mang. 

Và một số liệu thống kê không kém phần trọng yếu mà bạn khó có thể bỏ qua: những người bị mụn trứng cá có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn 63% so với những người có làn da trong sáng. Vậy tại sao chúng ta phải đau khổ trong im lặng? Nếu không thay đổi từ bây giờ thì để đến khi nào?

 

Nguồn: Sưu tầm

Chủ động chăm sóc làn da mỗi ngày

Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa ''Xử lý vấn đề trong tầm tay'', vậy nên mọi vấn đề đều có phương pháp giải quyết vô cùng khoa học và hiệu quả. Trong thời gian giãn cách này, việc di chuyển là điều vô cùng khó khăn. Nhưng không sao cả, hãy vui vì sau đây tôi sẽ chỉ cho bạn những sản phẩm có thể giúp giảm thiểu tổn hại da tại nhà.

Kem chống nắng

Nguồn: Orchard

Tất cả các phương pháp điều trị tại tiệm trên thế giới sẽ không thành vấn đề nếu chỉ số chống nắng SPF của bạn đạt mức chuẩn. Kem chống nắng là tuyệt đối bắt buộc! Hãy tìm loại chống tia UVB và UVA trên diện rộng, lý tưởng nhất là kem chống nắng khoáng với oxit kẽm. Hãy chú ý các chỉ số quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng để đảm bảo rằng mình đã chọn được một sản phẩm chất lượng

Tinh chất làm sáng

Tinh chất giúp tái tạo và làm sáng mịn da PURE SHOTS NIGHT REBOOT SERUM

Nguồn: YSL Beauty

Tinh chất làm sáng da là một phương pháp điều trị sắc tố có khả năng thay đổi làn da của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Vitamin C

Nguồn: Skincare to glow

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, tăng cường khả năng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời khi kết hợp với kem chống nắng trên diện rộng.

Vitamin B3 (Niacinamide)

 

Nguồn: Pinterest

Vitamin B3 là hoạt chất chống viêm có tác dụng làm dịu tình trạng viêm, tăng khả năng miễn dịch của da và giảm tổn thương DNA.

Vitamin A Complex (Retinoids)

Nguồn: MedicineNet

Chất này được sử dụng vào ban đêm để phá vỡ các khối sắc tố và hiệu chỉnh lại sự đổi mới của da .

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của nhiều hãng khác nhau và thành phần, tỉ lệ thành phần cũng khác biệt. Các bạn hãy chú trọng những chỉ số và lựa chọn những sản phẩm thích hợp nhất với đặc điểm da của mình nhé.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên