;
Giỏ hàng

Hành trang A-Z cho một chuyến dã ngoại nấu ăn ngoài trời

Chuyến dã ngoại nấu ăn ngoài trời là hoạt động cực kỳ thú vị. Tuy nhiên, chỉ thú vị khi bạn chuẩn bị thật tốt các vật dụng cho chuyến đi thì mới có thể tận hưởng được niềm vui của hoạt động này. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng những thứ bạn cần chỉ gói gọn trong hành trang dưới đây mà thôi. 

Nguồn: Pexels

Chuẩn bị các loại đồ dựng trại

Lều

Hành trang đầu tiên và không thể thiếu chính là lều để dựng trại. Lều giống như một ngôi nhà di động giúp che mưa nắng, bảo vệ bạn khỏi những tác động từ bên ngoài như động vật, bụi bẩn. 

Có nhiều mẫu lều trại tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn như: lều mái vòm, lều chữ A, lều 4 người… Tuy nhiên, nếu bạn có ý định ngủ qua đêm, hãy cân nhắc mua lều có cửa 2 lớp để an toàn. Một gợi ý cho bạn là chọn thương hiệu đồ dã ngoại nổi tiếng của Hàn Quốc Kazmi - nơi cung cấp nhiều mẫu lều trại bền đẹp, chắc chắn và hợp thời trang. 

Thảm

Một chiếc thảm đa năng trải trong lều sẽ giúp bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, vừa vệ sinh và sinh hoạt thoải mái. Bạn nên ưu tiên các loại thảm được sản xuất từ vải polyester và phủ PU chống thấm 100%, thích hợp cho các buổi tiệc tùng rượu bia hoặc gia đình có con nhỏ. 

Túi ngủ

Bạn biết không, một chiếc thảm là chưa “đủ” để bạn có giấc ngủ êm ái trong chuyến dã ngoại. Hãy chọn thêm một chiếc túi ngủ loại dã ngoại, ruột được làm bằng vải bông mềm mại và mặt ngoài được may phủ polyester không thấm nước. Thời tiết vào ban đêm sẽ hạ nhiệt độ nên chiếc túi ngủ chính là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. 

Bàn ghế dã ngoại

Tất nhiên, bạn có thể chọn không mang theo bàn ghế dã ngoại. Nhưng hiện tại, các loại bàn ghế dã ngoại hầu hết đều được thiết kế gấp gọn với nhiều chất liệu từ inox đến gỗ, nhựa... siêu tiện dụng nếu bạn muốn mang đến bất kỳ nơi đâu. 

Hãy tưởng tượng khung cảnh bạn ngồi trên chiếc ghế vải mềm mại, bên cạnh là ly cafe nóng hổi đặt trên chiếc bàn gỗ nhỏ xinh, đối diện là đống lửa bập bùng, phóng tầm mắt về quang cảnh thiên nhiên ở phía xa thì quả là một sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo. 

Nguồn: Pexels

Chuẩn bị bếp dã ngoại

Đã đi dã ngoại thì không thể thiếu các món BBQ nướng, hun khói. Thiếu đi BBQ gần như là thiếu 1 nửa tinh thần của chuyến hành trình. Vậy bạn cần chuẩn bị bếp nướng BBQ như thế nào?

Bếp gas hay bếp cồn?

Hiện nay có 2 loại bếp chính là bếp gas và bếp cồn. Bếp gas thì tiện lợi hơi, nấu nhanh hơn nhưng không an toàn như bếp cồn. Tuy vậy, bếp cồn nấu chậm hơn và tiêu tốn nhiều nguyên liệu để nấu hơn. 

Nhưng bếp cồn đang dần thay thế bếp ga không chỉ bởi độ an toàn mà còn diện tích nhỏ gọn, không gây cháy đáy nồi. Bếp cồn thích hợp nhất với các loại nồi nấu chất liệu hợp kim nhôm, hợp kim gang với đặc tính dẫn nhiệt siêu tốt. 

Bạn có thể tham khảo Chảo gang rán Fiskars được đúc từ chất liệu Cast Iron-gang nguyên khối cao cấp, dẫn nhiệt tốt dù bạn đã tắt bếp trong một thời gian. Đây là loại dụng cụ thích hợp nấu cùng bếp cồn trong chuyến đi dã ngoại. 

Dụng cụ và trang trí bàn ăn

Nếu bạn thích những tấm ảnh trang trí về bàn ăn đặt trên thảm dã ngoại, bên trên trải một chiếc khăn caro sặc sỡ cùng các món ăn nghi ngút khói trên pinterest thì đừng bỏ qua phần này nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trang trí xịn sò không kém gì những bức ảnh đó. 

  • Đầu tiên: Hãy chuẩn bị một chiếc khăn trải bàn. Gợi ý cho bạn chiếc khăn trải bàn Linen Tales màu sắc thanh lịch, chất vải dày dặn. Chiếc khăn sẽ dùng để trải mặt bàn trước khi bày trí món ăn. 

  • Tiếp theo: Một khay gỗ nhỏ để đặt thức ăn sau khi nấu xong. Bạn có thể tham khảo chiếc khay gỗ thích có tay cầm Blu Legno được chế tác hoàn toàn từ gỗ thích lâu năm của vùng Bắc Mỹ, vân gỗ tự nhiên và vô cùng thích hợp để bày trì cùng các món nướng hoặc chiên bóng bẩy dầu mỡ. 

  • Cuối cùng không thể thiếu: bộ dụng cụ pha cà phê Mini dành cho các chuyến dã ngoại. Với dung tích 400ml, bộ dụng cụ thích hợp để pha chế cà phê cho 1, 2 người sử dụng. Đặc biệt nếu bạn trót mê gỗ óc chó với màu nâu óng ả thì đừng bỏ qua dụng cụ này, bởi đế gỗ 100% làm từ gỗ óc chó vùng Bắc Mỹ với độ dày 2,5cm. 

  • Đừng quên: Bổ sung dao cắt để cắt rau củ, chia nhỏ các phần thịt nướng. Bạn có thể tham khảo dao cắt Fiskars. Đây là loại dao được làm từ cách thức thủ công của người Phần Lan, độ sắc hoàn hảo bởi góc mài 26˚ và độ cứng lưỡi dao HRC 56. 

  • Bổ sung thêm nếu thích: Bình giữ nhiệt hiện nay có thể giữ lạnh hoặc giữ nóng lên đến 24h. Nếu bạn muốn thưởng thức các món lạnh hoặc nóng được pha sẵn từ nhà, có thể trang bị thêm bình nước giữ nhiệt 24h thương hiệu 24 Bottles. Không chỉ vậy, bình còn được thiết kế vô cùng sành điệu với vẻ ngoài nhiều sắc màu. 

Nguồn: Pexels

Thực phẩm và đồ dùng

Tùy theo nhu cầu thưởng thức mà bạn chuẩn bị số lượng thực phẩm phù hợp. Nhưng bạn hãy liệt kê đầy đủ danh sách sau:

  • Nước uống

  • Đồ uống pha chế: cà phê, sữa, nước ngọt, bia rượu…

  • Thịt tươi và dụng cụ bảo quản thịt tươi tránh bị thối hoặc ôi thiu. Có thể tham khảo các loại thùng giữ nhiệt thực phẩm dành cho chuyến dã ngoại. 

  • Than, cồn, bếp cồn (hoặc bếp gas tùy nhu cầu sử dụng)

  • Nước rửa tay, khăn lau

Nguồn ảnh: Travelgear

Đồ dùng cá nhân

Với đồ dùng cá nhân, bạn nên ưu tiên đồ dùng gọn nhẹ, dễ hong khô, dễ mang vác, không nên mang quá nhiều đồ đạc cồng kềnh sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc di dời đồ đạc trong suốt chuyến đi. Danh sách để bạn tham khảo bao gồm:

  • Dép: đi bên ngoài, dép đi ra vào lều

  • Trang phục: gọn nhẹ, thoải mái

  • Dụng cụ vệ sinh cá nhân: kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt…

  • Thuốc tiêu hóa, kem bôi chống côn trùng đốt

  • Giấy Vệ Sinh

  • Pin, sạc dự phòng

Nguồn: Pexels

Lưu ý

Đi cắm trại và nấu ăn ngoài trời là cách để “refresh” bản thân sau khoảng thời gian căng thẳng, là liều thuốc tốt nhất cho những ai thường xuyên stress. Chính vì vậy, việc chuẩn bị mọi thứ chu toàn sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ chịu hơn. Hạn chế mang vác cồng kềnh để đừng biến chuyến đi trở thành gánh nặng và mang về sự khó chịu cho bản thân. 

Bên cạnh đó, bạn hãy xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị đồ đạc và vật dụng phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe khi cắm trại qua đêm ở một nơi xa lạ. Nhất là với chuyến đi có hoạt động nấu nướng, bạn hãy đảm bảo đồ ăn tươi sống vẫn được bảo quản tốt khi đến nơi. 

Chúc bạn có một chuyến dã ngoại suôn sẻ và vui vẻ. 


 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên