;
Giỏ hàng

Sống lành mạnh? Đơn giản thôi! Quan trọng là bạn muốn hay không?

Chúng ta hút thuốc hàng ngày dù biết rõ tác hại của chúng, nhưng vì không nhìn thấy rõ ràng nên chúng ta lơ nó đi và tự lừa dối bản thân rằng mình rất khỏe.

Nguồn: Sưu tầm

Một cô gái bước sang tuổi 22. Tôi lần đầu đối mặt với nhiều vấn đề lớn hơn trong cuộc sống. Sống không nguyên tắc - đã từng là điều mà tôi thấy thoải mái nhất nhưng lối sống đó đã “giết” tôi từng ngày. 

Tôi thoát khỏi chúng như thế nào?

Người trẻ hiện nay thường bị vướng mắc vào tình trạng như vậy. Theo những nghiên cứu gần đây, rất ít người trưởng thành thực sự đáp ứng các tiêu chí của một lối sống lành mạnh. Ngay ngày hôm nay, hãy bắt tay vào việc thay đổi và tìm cách thoát ra khỏi “chiếc bẫy” đó. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy sử dụng “thước đo” cơ bản sau:

  1. Bạn có hút thuốc không?

  2. Bạn có duy trì được cân nặng hợp lý (chỉ số BMI từ 18-25) hay bạn đang giảm cân để đạt được mức cân nặng hợp lý?

  3. Bạn có ăn trái cây hàng ngày không?

  4. Bạn có tập thể dục từ 15 phút trở lên hàng ngày, hoặc ít nhất 3 lần 1 tuần?

Nguồn: Sưu tầm

Đừng đánh giá quá cao cơ thể của bạn, bạn không khỏe như bạn nghĩ đâu. Hãy thiết lập cho mình những thói quen trên. Trải qua 4 bước trên vô cùng quan trọng giúp bạn cân đối lối sống lành mạnh của riêng mình. 

Ngoài 4 điều cơ bản trên, hãy nhớ những việc làm sau. Tưởng chừng vô cùng nhỏ bé, nhưng bạn chỉ cần ghi nhớ và lặp đi lặp lại nhiều lần, chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong cuộc sống của bạn đó.

Ngủ một giấc ngon lành

Những người được nghỉ ngơi đầy đủ không chỉ đối phó với stress tốt hơn mà còn kiểm soát được cảm giác thèm ăn của mình.

Thưởng thức bữa cơm gia đình thường xuyên

Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức bữa ăn cùng người thân. Chắc chắn xung quanh bạn sẽ tràn ngập tình yêu thương và vừa hay đó là một khía cạnh mạnh mẽ của một cuộc sống lành mạnh.

Cười nhiều lần thành tiếng hàng ngày

Tiếng cười mang lại nhiều lợi ích hơn bạn biết. Nó giúp bạn vững vàng đối phó với những tình huống có thể khiến bạn phát điên. Tiếng cười mang lại cảm xúc vui vẻ và tích cực.

Nguồn: Sưu tầm

Ngồi thiền

Chỉ cần 10-20 phút mỗi ngày. Đây là một loại thức ăn rất tốt cho tâm hồn, thậm chí còn giúp bạn giảm huyết áp.

Đi bộ

Hoạt động một chút hằng ngày là việc bạn nên làm. Đi bộ giúp bạn giảm căng thằng, đối cháy calo và thư giãn sau những giây phút căng thẳng.

Hình ảnh: Sưu tầm

Thử tập yoga

Các tư thế trong bộ môn này giúp tăng sức mạnh và sự linh hoạt, giúp cơ thể dẻo dai hơn và hoàn thiện sự cân bằng.

Bổ sung protein

Chất dinh dưỡng này là một phần thiết yếu trong kế hoạch ăn uống lành mạnh, có thể chiếm từ 10-35% tổng lượng calo của bạn. Kết hợp với những thực phẩm giàu chất xơ cùng với một số loại hạt, sữa ít béo, đậu,... sẽ giúp bữa ăn trở nên phong phú và thú vị hơn.

Một thái độ sống tích cực

Hãy cố gắng hết sức để nhìn đời như thể “cái ly đã đầy 1 nửa”. Bạn phải tin tưởng bản thân, suy nghĩ tích cực và luôn nhớ khẩu hiệu “Tôi có thể” để thành công nhé.

Hình ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tự tạo cho mình một danh sách sống lành mạnh riêng. Quan trọng rằng, hãy nhớ bạn có thể tự tạo hạnh phúc cho chính mình bằng cách tự kiểm soát cuộc sống của bạn. Thay đổi từng hành vi nhỏ sẽ dẫn đến thay đổi to lớn. Đừng đứng quá lâu trong cái bẫy thăng bằng của tuổi trưởng thành nhé.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên