;
Giỏ hàng

Chuyện về Minimalism: Phong cách sống tối giản không phải ai cũng biết

1/ Minimalism là gì? 

Các nghiên cứu cho thấy việc ở một ngôi nhà lộn xộn đồ đạc có thể gây mức căng thẳng cao, thậm chí là mầm bệnh. Vậy thì xu hướng Minimalism chính là giải pháp cho ngôi nhà hiện đại.

(Nguồn: Internet)

Trang trí nhà theo phong cách tối giản giúp cho không gian sáng sủa, tươi mới và thanh lịch. Tạo ra một môi trường sống sạch sẽ là một cách tuyệt vời để thực hành lối sống tối giản, giúp tâm trạng bạn được thư giãn và thoải mái vào cuối ngày.

2/ Tại sao lại là Phong cách sống tối giản?

Đầu tiên, phải khẳng định lại, “tối giản” là lối sống, không phải là trào lưu. Việc giữ một thói quen sống tối giản giúp ích rất nhiều cho các bạn trẻ với tư duy hiện đại, đôi chút “thực dụng” bởi: 

  • Đa số chúng ta ngày nay không có thói quen dọn nhà thường xuyên, và cũng không vui vẻ gì khi hàng ngày cứ phải lau chùi “một tá” đồ đạc, tỉ mẩn dọn dẹp từng kẽ tủ, ngăn kệ. Sống tối giản đồng nghĩa với việc có ít đồ đạc hơn, không cần dành quá nhiều thời gian để lau dọn.

(Nguồn: Internet)

  • Thứ hai, nếu quyết tâm theo đuổi lối sống này thì chuyện mua đủ thứ linh tính chắc chắn phải bị loại bỏ. Nhờ đó tiền trong ví hay tài khoản ngân hàng của bạn sẽ hạn chế tình trạng "không cánh mà bay".

  • Cuối cùng, khi bạn ít chú trọng vào vật chất bạn sẽ thấy thế giới rộng lớn hơn. Có không gian thoáng đãng, tiện nghi để suy nghĩ, bạn nhận ra những điều to lớn, ngày ngày luôn tràn trề cảm hứng cho những khởi đầu thú vị.

3/ Trang trí phòng tối giản thế nào?

  • Vận dụng nội thất tối giản 

(Nguồn: Internet)

Tối giản không phải không dùng nội thất gì thì càng tốt, ngược lại, nó là phong cách sống cần được thực hiện một cách hoàn hảo và có tổ chức. Phong cách tối giản đặc biệt phổ biến trong giới doanh nhân và những người làm công việc sáng tạo, những người thừa nhận giá trị của cái đẹp đơn giản, tinh tế mà vẫn giàu tính thực tiễn. 

  • Để tâm đến màu sắc

Trắng và kem là 2 màu sắc tự nhiên được dùng phổ biến nhất trong phong cách tối giản. Những gam màu tự nhiên tạo nét tươi sáng cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn có thể thử tạo bức tường khác biệt hoặc sơn màu khác ở các khu vực nhỏ, chẳng hạn như hốc tường.

(Nguồn: Internet)

  • Trang trí tường

Lựa chọn tranh ảnh hoặc gương để treo trên tường thay vì sơn những màu sắc và họa tiết sặc sỡ và tránh cho bức tường nhìn có vẻ lộn xộn. Nếu bạn muốn treo tranh phong cách tối giản, một đoạn văn hay slogan được in đậm là một ví dụ về tranh chữ đơn giản.Tuy nhiên nếu bạn muốn có một chi tiết trực quan hơn, hãy sử dụng tranh ảnh có khung để thay thế.

4/ Làm gì để “nuôi dưỡng” lối sống tối giản?

Tích cực như vậy nhưng không phải ai cũng có thể  theo đuổi lối sống tối giản bền vững, nếu muốn, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc sau đây:

  • “Quyết tâm, quyết tâm, quyết tâm!!” Hãy đọc câu thần chú này mỗi khi bạn thấy kiệt sức vì phải tinh giản tối đa các món đồ trong nhà. Hãy làm quen với những chuyện nhỏ và dễ trước, ví dụ như đi 2 đôi giày thường xuyên thay vì để cả một tủ giày thừa thãi. 

  • Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng bạn được khuyên mua những vật dụng đắt tiền để tránh mua sắm nhiều lần. Nhiều món đồ bền, đẹp cũng rất đáng tiền để được đầu tư một lần đúng không?

  • Cuối cùng,  hãy chọn cho căn nhà những món nội thất đơn giản, hữu dụng để gắn bó lâu dài vì đây là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến không gian sống tối giản của bạn. 

Nếu đã lỡ “cảm nắng” phong cách sống mới hiện đại và có phần “đi trước thời đại thế này”, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ để dần dần “tinh gọn” ngôi nhà của bạn. Kết quả chắc chắn sẽ là một cảm giác thành tựu không thể diễn tả bằng lời!

Ellotte.vn liên tục bổ sung các sản phẩm nội thất & trang trí nhà cửa với thiết kế linh hoạt, kiểu dáng đẹp, phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất khác nhau. Cùng tham khảo và tìm phong cách sống bạn thực sự yêu thích tại ĐÂY!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên