;
Giỏ hàng

3 Ý Tưởng Trang Trí Ban Công Nhỏ Xinh, Ai Nhìn Cũng Mê Mẩn

Gần đây, ban công đang ngày càng được nhiều gia đình chú trọng đầu tư trang trí để trở thành không gian thư giãn, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau những giờ phút học tập, làm việc mệt mỏi. Với 3 gợi ý trang trí ban công chung cư dưới đây, bạn có thể dễ dàng hô biến ban công thành một không gian nổi bật mà không tốn quá nhiều chi phí.

1. Trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh

Một khoảng không gian xanh được tạo từ những chậu cây nhỏ xinh ở ban công sẽ giúp cân bằng không gian chật chội và khói bụi nơi đô thị. Bên cạnh những chậu cây xanh, bạn cũng có thể lựa chọn những chậu hoa nhiều màu sắc đem lại sức sống cho ngôi nhà.

Thêm sức sống cho ban công bằng những chậu hoa tươi tắn (Ảnh minh họa)

Với những ban công có diện tích nhỏ thiếu chiều rộng, để tối đa diện tích sử dụng, bạn hoàn toàn có thể hô biến phần diện tường nhàm chán thành không gian đầy thẩm mĩ của ban công. Sử dụng giá treo tường, cây treo tường hoặc làm khu treo ảnh cả gia đình là những gợi ý không tồi.

Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc cây xanh, bạn có thể tham khảo các chậu cây nhân tạo, màu xanh sẽ vẫn giúp tạo khoảng xanh thư giãn cho ban công. (Ảnh minh họa)

2. Trang trí ban công chung cư với đèn thả

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho ban công bằng cách thêm ánh sáng lung linh cho ban công. Bên cạnh những dải đèn LED treo xung quanh mái hiên, bạn có thể kết hợp thêm đèn thả trần, hoặc những hộp đèn nổi bật. Vừa lung linh lại mà vẫn thơ mộng, rất hợp cho không gian thư giãn mỗi buổi tối. 

Những dải đèn LED gắn dọc hàng rào ban công (Ảnh minh họa)

3. Trang trí ban công chung cư với bàn ghế nhỏ gọn

Hòa mình vào không gian xanh, bạn có thể kê thêm một bộ bàn ghế nhỏ xinh, vừa vừa văn trong không gian nhỏ bé của ban công, vừa tạo nên một không gian vô cùng tinh tế cho những hoạt động thư giãn như ngồi hóng gió, đọc một quyển sách hay nhâm nhi một tách trà, cà phê ấm nóng,…

Diện tích ban công chung cư thường khá bé, do đó, bạn chỉ nên sử dụng một chiếc bàn ghế nhỏ xinh như thế này (Ảnh minh họa)

Bạn nên chọn những thiết kế nhỏ gọn, chất liệu nhẹ dễ dàng di chuyển (Ảnh minh họa)

4. Trang trí ban công với những món đồ decor "nhỏ mà có võ"

Chỉ là những món đồ trang trí nhỏ xinh nhưng nếu thiếu đi sẽ làm thiếu vắng hẳn "chất thơ" cho chiếc ban công nhỏ mà mình dày công trang trí. Đó chính là nến thơm và những tách trà chiều rồi. 

Một  chút nến thơm làm không gian ban công thêm lung linh và thư thái

Ban công không chỉ là nơi ngắm cảnh mà còn là một chốn thư giãn tuyệt vời tại nhà. Ý tưởng về một bàn trà nhỏ góc ban công quen thuộc từ lâu đã được nhiều người ưa thích. Thậm chí, đã có các quán cà phê được xây dựng với cảm hứng về buổi trà chiều trên ban công sân nhà. 

Thưởng thức tách trà ấm nóng ở ban công sẽ giúp bạn xoa tan mệt mỏi

Với nhiều người, ban công ngoài nhiệm vụ kết nối ngôi nhà với thiên nhiên thì còn là nơi thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng. Chẳng cần quá cầu kỳ, kiểu cách, 3 ý tưởng trang trí ban công trên đây sẽ giúp bạn đảm bảo được cả công năng và tính thẩm mỹ trong không gian ban công khiêm tốn.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên