;
Giỏ hàng

Xu hướng thiết kế phòng ngủ năm 2020

Where the bedroom is wrong the whole house is wrong.

Margaret Kennedy

Phòng ngủ là không gian khép kín và riêng tư với mỗi chúng ta. Trong một số trường hợp, phòng ngủ còn kiêm cả nhiều chức năng khác. Hầu hết mỗi người đều ưa thích không gian phòng ngủ rộng rãi, không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn có thể là nơi thư giãn, đọc sách, làm việc, lưu giữ những món đồ yêu thích. Do đó, việc sắp xếp và cải tạo phòng ngủ thành một không gian đa chức năng là rất thiết thực. 

 

#Colour Palette

Việc phối màu có thể tạo ra bầu không khí thoải mái, cũng như ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ. Do đó, khi chọn màu tường, hãy lưu ý rằng những gam màu sáng như cam và đỏ sẽ tạo ra cảm giác bồn chồn, lo lắng, còn những tông màu trung tính như xanh lam hoặc xám sẽ tạo nên sự yên bình và tĩnh lặng. Khi thiết kế không gian hãy lưu ý đến sự cân bằng bằng cách lấy gam màu trung tính làm cơ sở. 

Khi dùng cho phòng ngủ, màu xanh và màu trắng có tác dụng mang lại cảm giác mát mẻ và thư giãn. Xám với màu nâu sẫm, kem với màu than củi, hoặc màu nâu vàng cùng với trắng ngà là những màu chủ đề để làm cho phòng ngủ trở nên đáng yêu và dịu mắt hơn. Màu xanh lá cây nhạt nên kết hợp với những gam màu mạnh. Kết hợp các màu sắc trong tự nhiên như màu xanh lá cây và màu nâu đất là một trong những màu dễ phối hợp cùng nhau .

Còn đối với nhiều người, ý tưởng phòng ngủ toàn màu trắng có vẻ như là một lựa chọn hoàn hảo. Nội thất đơn sắc là một trong những xu hướng thiết kế của năm 2020, đây là giải pháp vẹn toàn đôi bên khiến không gian phòng ngủ được mở rộng và nhẹ nhàng hơn. 

 

#Materials

Xu hướng vật liệu và vật dụng trang trí chính của năm 2020 là gỗ tự nhiên, tấm 3D, đầu giường và tường khối hộp, phụ kiện đi kèm là sợi liễu gai hoặc mã hàng và các chất liệu da, lụa, ren, nhung, pha lê, đồ cổ. Để trang trí nội thất phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn bất kỳ phong cách nào mình ưu thích dưới đây cũng như khéo léo kết hợp nhiều kiểu cùng một lúc.

  1. Minimalism

Phong cách Minimalism trong nội thất là một phong cách tối giản được ưa chuộng bởi sự tinh tế và giản dị. Không cần quá nhiều nội thất, các nội thất được thiết kế đơn giản, ít chi tiết nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

 

Photo. Minimalism

Bản chất của phong cách được thể hiện bằng màu sắc và sự kết hợp hài hòa, tạo nên không gian rộng rãi và nhiều ánh sáng. Nội thất chủ yếu sử dụng những gam màu đơn sắc như: xám, trắng hoặc xanh lam và nâu nhạt.

       Photo. Minimalism. 

 

2. Eco-style

Có thể nói đây là một phong cách thiết kế nội thất đang trở thành xu hướng trong trang trí nhà cửa trong năm 2020. Gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn giữ được sự thoải mái và tiện nghi được tái hiện trong nội thất phòng ngủ. 

Photo. Eco-style. Gmoon

Nội thất được thiết kế từ các vật liệu tự nhiên đa dạng như gỗ, tre, nứa, mây, ... mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bình dị và tự nhiên cho căn phòng. Phong cách Eco Style chuộng các màu sắc gần gũi với thiên nhiên. Như màu xanh tươi mát của cây cỏ, màu nâu của đất, màu trắng của mây trời và những gam màu nhẹ nhàng, tươi mới. 

                                   Photo: Eco-style (Hình trái)                                        

 Photo: Samaison (Hình phải)

Sự kết hợp các nội thất đơn giản và tinh tế trong không gian nhiều ánh sáng sẽ tạo cảm giác dễ chịu và ấm áp trong căn phòng ngủ.

 

3. Hiện đại (Modern)

Phong cách nội thất độc đáo và đa dạng, thể hiện tinh thần phóng khoáng, tự do, mạnh mẽ; đề cao tính công năng của mỗi chi tiết mà vẫn thể hiện chất nghệ thuật. Đặc điểm của phong cách này là sử dụng những dáng hình học, gồm các khối vuông, khối chữ nhận kết hợp cùng đường cong mượt mà. Nói cách, kiểu thiết kế này luôn hướng về sự đơn giản với một vài điểm nhấn nhằm phá vỡ các mặt phẳng đơn điệu.

 

 Photo. Modern

Màu sắc sử dụng trong nội thất với Phong cách hiện đại chủ yếu dùng các gam màu trung tính làm chủ đạo như trắng, be, nâu, xám, … Những gam màu này hoàn hảo khi phối cùng với màu sắc nhấn sẽ tạo nên không gian ấn tượng và trẻ trung. Vật liệu được ứng dụng phong phú, đa dạng và linh hoạt. Với phong cách này vật liệu có tính chất bền bỉ, vững chắc được ưu tiên hơn cả. Đối với ánh sáng, các loại đèn có hình dạng giống cây cối là lý tưởng và để trang trí - gương có khung trang nhã, các phụ kiện bằng và kim loại.


Photo. Modern  

Photo. Sa maison

                                                                     

4. High-tech

Đây là phong cách phản ánh sự tiến tiến của công nghệ và những thành tựu kỹ thuật của thời đại. Hướng tới sự tiện nghi và loại bỏ những tương tác không cần thiết, rèm và các tùy chọn ánh sáng đều được thiết kế điều khiển từ xa. Là phong cách sử dụng những kim loại sáng bóng hay những mặt kính, kim loại, đá ...chính là điều tạo nên nét độc đáo ở phong cách này.

Photo. High-tech

Sự tối giản hóa không gian sống, phong cách sơn mài và chrome cũng là những nét nổi bật của phong cách này. Trong đó, các màu sắc đen, trắng và xám được kết hợp một cách hài hòa, tinh tế. Thứ không thể thiếu trong phòng ngủ phong cách này là những thiết bị thông minh từ rèm tự động, smart TV, đèn tự động. Những vật dụng này được sắp xếp 1 cách hợp lý, hài hòa để kiến thiết lên cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho gia chủ. Đây là phong cách được xem là phong cách nội thất mang đến sự tiện nghi cao nhất cho gia đình mà không phong cách nào có thể làm được.

Photo. High-tech

 

5. Loft

Khác với phong cách high-tech, Loft là sự kết hợp giữa cũ và mới. Những thứ hiện đại như kim loại, máy móc hoàn toàn có thể kết hợp với những món đồ nội thất như sofa da cũ, rương chứa đồ… Những màu sắc cũ kỹ trong "công nghiệp" như tường gạch thô, sàn bê tông, trần cao được hài hòa một cách dễ dàng với nội thất hiện đại. Thô sơ mà hấp dẫn, đơn giản nhưng cũng phong cách, nếu bạn đang băn khoăn kiểu bày trí nào là phù hợp cho phòng ngủ của mình để có thể làm nổi bật phần thiết kế trần cao và cửa sổ lớn, thì Loft - là một lựa chọn tuyệt vời. 

Photo. Loft

 

Photo. Loft 

Trong trang trí, phong cách này đề cao kỹ thuật xử lý bề mặt thô hoặc cách điệu cho nó, lược bỏ rèm, thiết bị chiếu sáng. Vật liệu của loft chủ yếu là gỗ, không sơn những bức tường bê tông mà chỉ để gạch thô hoặc trát vữa, sàn gỗ. Hơn nữa, sự sắp xếp trong căn phòng cần mang lại cảm giác thoải mái, mà không làm xáo trộn toàn bộ không gian. Đối với phòng ngủ, kỹ thuật tạo khối để nhỏ được sử dụng phổ biến với màu sắc chủ đạo gồm đen, xám, trắng và đỏ gạch. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên