;
Giỏ hàng

Từ A - Z: Review những loại cà phê ngon và quán cà phê nổi tiếng Hà Nội

I/ Những đặc sản cà phê “must try” tại Việt Nam

Là người yêu cà phê, không một ai chưa từng nghe thấy đích danh 5 loại cà phê nổi tiếng dưới đây bởi hương vị đậm đà, thơm ngon, cực kỳ khó quên: 

1. Robusta

Robusta (hay cà phê vối) nổi tiếng bởi vị thơm nồng, không chua, độ cafein cao, thích hợp khẩu vị người Việt nên cũng là loại cà phê được sử dụng phổ biến nhất. 

Robusta được trồng chủ yếu tại vùng Tây Nguyên Việt Nam bởi sự phù hợp về khí hậu, thổ nhưỡng. Hàng năm, Việt Nam còn xuất khẩu loại cà phê này đi rất nhiều nơi trên thế giới có thể kể đến như:  Brasil, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Uganda, Côte d’Ivoire.

2. Arabica

Cà phê Arabica là loại cà phê có hạt hơi dài, được trồng trên độ cao 600m. Qủa cà phê Arabica sau khi thu hoạch được lên men, sau đó rửa sạch rồi sấy khô. Hương vị của Arabica rất đặc trưng. Nó thường được miêu tả có vị rất chua giống như chanh khi mới uống, sau đó liền chuyển ngay sang vị đắng của cà phê. 

Nếu như Robusta có hương vị mạnh (robust), chứa nhiều cafein và gây mất ngủ thì Arabica lại ít độc hại hơn, nhiều hương thơm (aroma).

3. Cherry

Cà phê Cherry ít phổ biến hơn so với Robusta và Arabica nhưng có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt nhất và năng suất cao. Phái đẹp rất ưa thích dòng cà phê này bởi mùi hương thơm ngon nhưng lại không quá gắt. Cà phê Cherry có mùi thơm thoang thoảng như mít hòa quyện vị chua chua mang lại cho người thưởng thức một cảm giác khó tả.

Cà phê Cherry có hàm lượng cafein cao hơn Arabica nhưng thấp hơn Robusta. Để tạo những hương vị khác nhau, khi rang xay, người ta dùng hạt cà phê Cherry trộn vào với các loại cà phê khác như cà phê vối, cà phê chè,..

4. Culi

Cà phê Culi còn được gọi là cà phê Bi bởi hình dáng tròn trịa như một hạt đậu. Loại cà phê này có chứa hàm lượng caffein rất cao, sở hữu hương vị đắng mạnh mẽ cùng hương thơm nồng quyến rũ. 

Vị cà phê Culi đắng hơn Robusta với mùi hương thoang thoảng thơm nhẹ, khi pha vào nước sẽ cho ra màu nâu đậm. Ngày nay, người ta thường kết hợp cà phê Culi với Robusta và Arabica cho ra những sản phẩm độc đáo cùng mùi vị đặc sắc rất được ưa chuộng. 

5. Moka

Hạt cà phê Moka đòi hỏi điều kiện trồng trọt khắc nghiệt hơn cả khi chỉ phải được gieo ở độ cao 1500m so với mực nước biển cùng điều kiện thời tiết thích hợp mới cho ra được hạt ngon và chất lượng. 

Rất ít người đủ tinh tế để nhận biết cà phê Moka. Cà phê Moka có vị chua thanh tự nhiên, không gay gắt cùng hậu vị khác biệt, thêm một chút mùi thơm quyến rũ, sang trọng. Vị chua của cà phê Moka lại thường bị lầm tưởng là cà phê có pha tạp chất nên rất kén người dùng. 

II/ Khám Phá Những Quán Cafe Ngon - Không Gian “Chill” Tại Hà Nội

1. Fordeer Coffee

Tropical Forest x Fordeer - Cà phê cho những bạn yêu thiên nhiên, thích sống xanh

Địa chỉ: Số 116 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Sonder Coffee Bar

Sonder Coffee Bar là một địa chỉ cà phê sống ảo mới nổi tại Hà Nội mà bạn nhất định phải ghé qua một lần!


Địa chỉ: Số 39, Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Hà Nội.

3. Tranquil Coffee

Cà phê sách - Tranquil Coffee: Chốn hoàn hảo để tạm xa lánh mọi xô bồ.

Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

              Số 18B, Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội. 

4. Acid8 Speciality Coffee

Acid8 Speciality Coffee với thiết kế tone màu đỏ gạch ấn tượng, là một địa điểm chuyên về cà phê đa dạng tại Hà Nội.

Địa chỉ: Số 34, Xóm Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Nếu bạn là một người yêu cà phê và sắp có dịp ghé qua Hà Nội, đừng bỏ qua những quán cà phê đặc biệt bên trên để thưởng thức những tách cà phê phố tuyệt ngon và cùng chìm đắm vào không gian "Chill" cực "Chill' nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên