;
Giỏ hàng

Tại sao cần mặc đẹp?

Nhiều người nói: Tôi đâu phải ca sĩ diễn viên, tôi cũng đâu phải đại gia mà cần mặc đẹp? Với tôi, không mặc đẹp chỉ vì “bạn chưa là một ai đó” thì quả thực lãng phí. Mặc đẹp có rất nhiều cái được, cái hay mà cũng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Sau đây là lý do:

1/ Tại sao bạn cần mặc đẹp?

  • Mặc đẹp để tự tin 

Vẻ ngoài chỉn chu đem lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

Mặc đẹp là một nước đi thông minh để tạo dựng sự tự tin bởi người phụ nữ hiện đại không chỉ biết làm đẹp cho bản thân mình mà còn biết “chiều chuộng” ánh nhìn của người khác. “Người đẹp vì lụa”, rõ ràng một hình ảnh chỉn chu sẽ tôn vinh vẻ rạng rỡ, nghiêm túc, giúp bạn nhận về nhiều thiện cảm hơn từ người đối diện. Những ánh nhìn thiện cảm tiếp thêm năng lượng để bạn thêm tự tin thể hiện bản thân và đạt hiệu quả tốt hơn trong các cuộc giao tiếp. 

  • Mặc đẹp để thể hiện văn hóa

Mặc đẹp để thể hiện cái tôi, gu thẩm mỹ, thể hiện tinh thần yêu cái đẹp và trong nhiều trường hợp còn thể hiện trình độ văn hóa. Những người mới gặp sẽ đánh giá bạn qua cách ăn mặc, sự phù hợp của vẻ ngoài với hoàn cảnh. Nếu trong một khung cảnh trang trọng như hội nghị, mặc đẹp, nền nã thể hiện bạn tôn trọng người đối diện và sự kiện, còn trong một cuộc dã ngoại, ăn vận vừa vặn, thoải mái sẽ giúp bạn hòa nhịp nhanh hơn với mọi người. 

  • Mặc đẹp để hạnh phúc

Một lý do đơn giản để luôn mặc đẹp là cảm giác của chính bạn thân bạn. Mặc đẹp không chỉ cho những người xung quanh mà còn để bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn với diện mạo, cơ thể mình. Khi hạnh phúc, bạn tự tạo ra một nguồn năng lượng tích cực làm mình đẹp hơn trong mắt những người xung quanh. Bản thân được thoải mái, tự tin, người khác tôn trọng, yêu quý chính là công thức giản đơn tạo nên hạnh phúc. 

2/ Những lầm tưởng về mặc đẹp

Hãy "đơn giản hóa" việc ăn mặc bắt đầu từ việc loại bỏ những hiểu lầm

  • Mặc đẹp có nhất thiết phải lãng phí?

Điều này cũng tùy, nếu bạn có tiền, bạn hoàn toàn có thể chi trả cao hơn cho những món đồ xa xỉ, thể hiện đẳng cấp. Nó hoàn toàn xứng đáng bởi bạn đã làm việc chăm chỉ để được tận hưởng cảm giác mà những món đồ hiệu mang lại. Còn nếu như chưa có điều kiện, bạn vẫn có thể mặc đẹp và nổi bật mà không cần dát hàng hiệu trên người. Hãy chọn những món đồ phù hợp với tài chính, phù hợp với dáng người và “đa năng” một chút để tiện sử dụng kết hợp trong nhiều hoàn cảnh. 

  • Mặc đẹp phải cầu kỳ?

Không nhất thiết mặc đẹp phải đi kèm với nhiều phụ kiện, trang sức,... Bộ trang phục chỉ đẹp khi nó được diện bởi người phù hợp nhất. Nếu dáng người nhỏ, bạn nên mặc những chiếc váy ngắn trên đầu gối. Dáng người hơi kém thon gọn, hãy chọn những trang phục dáng suông, vừa vặn với cơ thể. 

  • Mặc đẹp là phải luôn tuân thủ một phong cách

Chắc chắn không phải như vậy, mặc đẹp phải phù hợp với hoàn cảnh. Có nghĩa là, bạn không cần phải gò ép mình trong một hình tượng cụ thể, hãy để trong tủ đồ nhiều loại quần áo khác nhau: đồ công sở, đồ dạo phố, đồ thể thao,... để luân phiên thay đổi, làm mới. Một điểm cộng của việc mặc đẹp cũng chính là việc bạn được thường xuyên “đổi mới” phong cách của mình. 

3/ Mặc đẹp thế nào?

Việc gì cũng có công thức, kể cả mặc đẹp

Nếu vẫn chưa quen với việc chọn đồ, sau đây là những “tips” nhỏ bạn có thể thực hiện từ kinh nghiệm cá nhân của tôi:

B1: Phân loại quần áo

Như đã nói ở trên, tôi nghĩ bạn nên gạch đầu dòng những nhóm quần áo cho từng hoàn cảnh tương ứng: đi làm, đi học, đi chơi, du lịch.

Sau đó, hãy mạnh dạn “thanh lý” những món đồ thuộc nhóm không cần thiết để làm rộng tủ đồ, mua những món thuộc nhóm bạn đang cần nhất.

B2: Định hình phong cách cá nhân

Mặc đẹp không nhất thiết phải chạy theo xu hướng, để tìm phong cách bạn thích nhất, có thể ngắm nhìn những bức ảnh thời trang trên mạng xem sao? Sau đó, bạn hãy chọn ra một loại phong cách phù hợp nhất với mình. 

Thử nghiệm cũng là điều cần thiết. Hãy thử nhiều loại phong cách ăn mặc khác nhau và hỏi ý kiến những người xung quanh. Biết đâu bạn sẽ dễ dàng ra quyết định nhanh hơn nhiều.  

B3: Chỉ mua những thứ thực sự phù hợp

Các shop thời trang luôn biết cách tạo cho khách hàng cảm giác “thiếu” đồ để mặc. Họ bày bán thật nhiều những món trang sức, phụ kiện đi kèm, những items không thực sự cần thiết cho bạn lúc này. Hãy tỉnh táo chỉ mua những đồ bạn thấy thật sự cần, phù hợp với hoàn cảnh, dáng người và khả năng tài chính của mình. 

Bạn thấy đấy, bạn là ai cũng có thể mặc đẹp. Nếu đẹp đã là một “lợi thế”, tại sao không tự tạo lợi thế cho chính mình? Trên đây là những suy nghĩ và tips nhỏ dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm thật nhiều quần áo và phong cách ăn mặc luôn được cập nhật tại Ellotte.vn. Click xem NGAY hoặc tham khảo một số sản phẩm gợi ý bên dưới!

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên