;
Giỏ hàng

Sắc Xanh Navy Trong Căn Hộ Hiện Đại

 “Xanh navy” được sử dụng lần đầu tiên cách đây gần 3 thế kỷ khi nó là màu sắc chủ đạo trên đồng phục của Hải quân Hoàng gia Anh. Từ đó, sắc xanh này luôn được gắn liền với màu sắc đại dương và Hoàng gia. Xanh navy thường xuyên được các nhà thiết kế ưu ái sử dụng để gợi lên về sự tươi mới nhưng lại sang trọng và vô cùng thanh lịch.

 Gần đây, xu hướng “Xanh Navy” đang ngày càng phổ biến và thu hút nhiều sự chú ý từ những công trình thiết kế nội thất, đặc biệt là những căn hộ nhỏ. Người thiết kế có thể tự tin nói rằng xanh Navy phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà của bạn. Đó chính là vì sự linh hoạt của màu sắc này.

Sắc xanh Navy dễ dàng được chọn lựa, giống như màu đen cổ điển. Với những sắc trầm, tối thì màu đen vốn là màu sắc vượt thời gian được sử dụng trong cả không gian cổ điển và hiện đại. Tuy nhiên, khả năng tạo hình và tạo điểm nhấn quá mạnh mẽ của màu đen có thể sẽ là vấn đề trong thiết kế nội thất căn hộ. Rất khó để kết hợp màu đen với các màu sắc khác trong cùng một không gian ở. Nhưng với màu xanh navy (hay còn gọi là màu lam đậm) vấn đề đó sẽ được giải quyết theo cách hoàn hảo nhất dành cho những người ưa thích gam tối. Sắc thái này mạnh mẽ, sang trọng,nhưng không tạo điểm nhấn quá đặc biệt gai góc như màu đen mà vẫn đầy tinh tế. Xanh navy không những sẽ góp phần tạo chiều sâu cho không gian sống mà còn cung cấp cái nhìn mới mẻ và đa dạng hơn khi nhà thiết kế khéo léo kết hợp với các màu sắc và chất liệu khác.

1. Xanh Navy và Trắng -  Sự kết hợp hoàn hảo cho không gian thanh lịch, tinh tế

Màu trắng luôn luôn là một màu lý tưởng dùng để kết hợp cùng xanh navy trong mọi hoàn cảnh, mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất, một không gian tường xanh lam trầm tĩnh kết hợp với màu trắng tinh khiết luôn khiến căn phòng của bạn trở nên thanh lịch và sang trọng, mang chút âm hưởng Hoàng Gia Anh. Tuy nhiên những nhà thiết kế không chỉ dừng lại ở đây. Họ luôn có những yêu cầu cao về sự biến hóa của cảm xúc con người trong không gian nên chỉ Xanh và Trắng là chưa đủ. Chính vì vậy các họa tiết hoa văn từ đơn giản cho đến cầu kỳ đã được sử dụng trên các vật dụng, đồ decor để làm mềm những góc cạnh, tạo nên các điểm nhấn nhá trong thiết kế vô cùng tinh tế.     

“Không gian kết hợp giữa xanh Navy và tông trắng sữa cùng decor các họa tiết hoa văn đã làm căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế.”

Ảnh: Pinterest

“Căn Bếp với tông màu chủ đạo Trắng và tường gạch hoa văn Xanh navy đầy sự gợi mở sẽ giảm bớt phần nào nhiệt nóng từ khu bếp nấu, giúp người nội trợ có thể cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi đứng bếp”

2. Xanh Navy kết hợp cùng Vàng mù tạt : sự tươi mới trong không gian cổ điển 

Khi không gian nội thất được sử dụng màu xanh Navy là tông màu chủ đạo thì sẽ dễ bị dẫn đến tình trạng căn phòng mang sắc thái ảm đạm, trầm mặc. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã khéo léo kết hợp cùng sắc Vàng mù tạt để biến hóa không gian “buồn chán” bỗng trở nên tươi mới hơn, sinh động hơn rất nhiều. 2 gam màu tưởng chừng như đối chọi nhau nhưng khi hòa quyện với nhau lại vô cùng hài hòa và gây “thương nhớ”.

Ảnh: Pinterest

“Sự kết hợp Xanh Navy và Vàng mù tạt luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa thích sự đơn giản nhưng vẫn tràn đầy sức sống của xã hội hiện đại. 1 mảng tường Xanh mạnh mẽ, 1 bộ sofa vàng nổi bật cùng những bức tranh, kệ gỗ vintage kết hợp với nhau tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả với những căn hộ nhỏ xinh”

Ảnh: Pinterest

“1 góc rất chill bên cạnh cửa sổ lớn nhìn ra sân vườn. Phong cách cổ điển của bộ bàn trà nhỏ xinh được đặt trong 1 không gian của xanh Navy và vàng mù tạt tạo nên phong thái vương giả nhưng vẫn hết sức phóng khoáng. Chất liệu vải của rèm, thảm nhung kết hợp với kim loại đồng cũng rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất khi sử dụng những gam màu này.”

Nguồn: Lisamendedesign
 

“Không gian nội thất tân cổ điển với Xanh Navy là chủ đạo, kết hợp cùng Vàng mù tạt nhưng lại điểm xuyết bằng sắc đỏ champagne đã tạo nên 1 không gian vô cùng sống động và bắt mắt cho ngôi nhà của bạn. Cách thức phối kết hợp như này rất thích hợp với những người năng động, thích sự mới mẻ, và luôn tràn đầy nhiệt huyết bởi màu sắc Đương đại của chúng mang lại.”

Ảnh: Pinterest

“Kết hợp gỗ, cây cỏ tự nhiên cùng xanh Navy và Vàng mù tạt để tạo nên 1 “tác phẩm” nghệ thuật trong căn nhà của chính mình, bạn đã từng nghĩ đến chưa? 1 bức tường pha trộn sắc Xanh-Vàng 1 cách công phu làm nền cho chiếc ghế gỗ tự nhiên thô mộc đã mang đến 1 không gian đầy cảm xúc. Sắc xanh của đại dương sâu thẳm, sắc vàng của ánh sáng mặt trời, màu gỗ mộc kết hợp cùng cỏ cây thiên nhiên đã tạo nên 1 bức tranh miền duyên hải tuyệt đẹp, khiến bạn không thể rời mắt mà cứ muốn ngắm nhìn mãi thôi .”

3. Xanh Navy và Hồng pastel: những giấc mộng đêm hè

Xanh Navy thường bị coi là màu sắc của nam giới vì sự mạnh mẽ, cảm giác vững chãi của nó mang lại. Tuy nhiên điều này không hề đúng với cuộc sống hiện đại, khi mà phái nữ đang dần chiếm được chỗ đứng bình đẳng với nam giới trong xã hội ngày nay. Các nhà thiết kế đã sử dụng Hồng pastel với Xanh navy để tạo nên những không gian ấn tượng đầy hấp dẫn dành cho những cô nàng mạnh mẽ nhưng tâm hồn đầy chất “thơ”. 

Ảnh: Pinterest

“Màu xanh Navy vốn là màu của sự mạnh mẽ nên khi lựa chọn vật liệu đưa vào sử dụng trong nội thất phòng ngủ, các nhà thiết kế luôn ưu tiên lựa chọn những vật liệu mềm, nhẹ nhàng để làm giảm đi sự nặng nề của màu sắc này. Chính vì vậy, việc điểm xuyết thêm hồng pastel cũng vô cùng hiệu quả. Nó sẽ đem lại sự mềm mại, uyển chuyển cho căn phòng của bạn nhưng vẫn đầy sức hút mãnh liệt.”

Ảnh: Pinterest

“Việc kết hợp hồng pastel và xanh Navy nghe có vẻ khiên cưỡng nhưng quả thực hiệu ứng của sự kết hợp này lại vô cùng thú vị. Những viên gạch Hồng pastel nhẹ nhàng có đôi chút mộng mơ, kết hợp sắc xanh lam đậm mạnh mẽ của tủ tường sẽ khiến cho không gian phòng tắm trở nên khá thú vị.”
 

Có thể bạn chưa biết…...

MÀU XANH LAM

Màu xanh lam mang đến sự tin tưởng, màu của bầu trời và đại dương.

  • Hòa bình

  • Ổn định

  • Bình tĩnh

  • Chân thành

  • Toàn vẹn

Một số thú vị về ý nghĩa màu xanh lam

  • Màu hiếm hoi có sự bằng nhau về tỷ lệ yêu thích của nam giới và nữ giới.

  • Con người dễ tưởng tượng hơn trong căn phòng màu xanh lam

Màu xanh lam mang đến sự tin tưởng, màu của bầu trời và đại dương.

  • Hòa bình

  • Ổn định

  • Bình tĩnh

  • Chân thành

  • Toàn vẹn

Một số thú vị về ý nghĩa màu xanh lam

  • Màu hiếm hoi có sự bàng nhau về tỷ lệ yêu thích của nam giới và nữ giới.

  • Màu được yêu thích nhất để làm bàn chải đánh răng

  • Con người dễ tưởng tượng hơn trong căn phòng màu xanh

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên