;
Giỏ hàng

6 thay đổi trong cuộc sống nhắc bạn nên mua đồ nội thất

Có nhiều lý do để chúng ta mua đồ nội thất, nhưng lý do cơ bản và quan trọng nhất là khi hoàn cảnh sống của chúng ta thay đổi. Ta cần đồ nội thất để cuộc sống thoải mái hơn, tiện nghi hơn và còn thể hiện phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Vì thế, khi nhu cầu và hoàn cảnh sống thay đổi, đồ nội thất cũng phải đổi thay cho phù hợp. Vậy khi nào thì bạn biết đã đến lúc cần mua đồ đạc mới?

1. Khi bạn thay đổi hoặc sửa sang nhà cửa

Khi bạn sửa sang nhà cửa, để đón Tết chẳng hạn, đồ nội thất cũ có thể trông không đẹp hoặc đã lỗi thời. Nếu bạn chuyển đến nơi khác sinh sống thì khí hậu hoặc môi trường xung quanh sẽ cần bạn thay đổi đồ nội thất mới cho phù hợp. Ví dụ, ở những nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, bạn cần ưu tiên chọn vật liệu nội thất có tính dẫn nhiệt tốt như đá, lụa, đũi hoặc gỗ cứng. Nhưng khi chuyển đến sống ở nơi có khí hậu lạnh như Đà Lạt, bạn nên sử dụng vật liệu có tính dẫn nhiệt thấp như thảm len, bông, nỉ, gỗ xốp… 

2. Khi bạn và người ấy dọn đến ở cùng nhau hoặc kết hôn

Kết hôn và dọn đến ở cùng nhau có nghĩa là bạn xây dựng một mái ấm với người yêu. Điều này thường đòi hỏi khi thiết kế nhà cửa, bạn phải cân nhắc chọn lựa đồ nội thất sao cho có thể phục vụ nhu cầu của hai người thay vì chỉ một như trước.

Ảnh: Unsplash

Đồ nội thất cũ có thể không còn phù hợp với điều kiện sống mới. Bạn cần một chiếc giường lớn hơn. Cái ghế lười một người nằm đặt phía trước tivi có thể phải nhường chỗ cho chiếc ghế sofa mới. Căn phòng vốn là nhà kho chứa đồ có thể cần dọn dẹp và trang trí thành phòng cho em bé.

3. Khi bạn có em bé hoặc đứa trẻ đang lớn

Một em bé cần những món đồ nội thất đáp ứng nhu cầu của mình. Chẳng hạn như chiếc nôi, giường cũi, bàn thay tã, thảm trải sàn… Người mẹ mới sinh có thể cần một chỗ ngồi thoải mái để cho con bú hoặc chơi đùa cùng con. 

Khi đứa trẻ lớn lên, nhu cầu của nó cũng thay đổi. Thay vì giường cũi, bé sẽ cần giường ngủ, bàn học, tủ quần áo hoặc không gian chơi để đặt một chiếc tàu lượn chẳng hạn. Lúc này, bạn không còn cách nào khác ngoài việc thay mới các món đồ nội thất cho phù hợp.

4. Khi bố mẹ bạn chuyển đến sống cùng

Đồ nội thất đôi khi có thể thay đổi theo độ tuổi. Cũng giống như bạn cần trang bị đồ đạc để chào đón một đứa trẻ, khi bố mẹ bạn chuyển đến sống cùng, bạn cũng cần thay đổi đồ nội thất để người lớn tuổi có thể thấy thoải mái hơn. Ví dụ khi chọn giường, bạn cần lưu ý độ cao hợp lý để tránh tai nạn. Giường ngủ nên trang bị thêm chiếc tủ đầu giường để đựng dầu gió, thuốc men do người lớn tuổi hoạt động chậm, trí nhớ cũng kém hơn nên khi cần, bố mẹ bạn có thể với tay lấy ngay. Sàn nhà cũng nên tránh lát gạch trơn để phòng trường hợp bố mẹ đi dễ bị trơn trượt.

Ảnh: Unsplash

5. Khi bạn làm việc tại nhà

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Trong đó phải kể đến hình thức làm việc từ xa đang dần trở nên phổ biến. Nếu bạn bắt đầu làm việc tại nhà, bạn cần trang trí môi trường làm việc cho phù hợp và thoải mái. Ví dụ một bàn làm việc đa năng có tích hợp giá sách, ngăn kéo đựng tài liệu và kệ đặt PC. Bạn có thể trang trí các khung ảnh, cây xanh, biểu ngữ, đồ gốm… quanh khu vực làm việc để tăng thêm cảm hứng.

6. Khi thu nhập của bạn tăng lên

Khi điều kiện kinh tế dư dả hơn, bạn có thể mua những đồ nội thất bạn thích và bỏ các món không còn phù hợp. Đây là thời điểm để bạn tập trung vào chất lượng sống và tận hưởng những tiện nghi do vật dụng mang lại. Ví dụ một chiếc bồn tắm đa năng kết hợp tủ chứa đồ, tiện dụng cho các chị em để những món vật dụng nhỏ gọn trong phòng tắm. Hay chiếc giường tròn đang là xu thế, mang lại cảm giác ấm áp và mới mẻ cho phòng ngủ của bạn.

Trên đây là 6 thay đổi trong cuộc sống nhắc nhở bạn đã đến lúc cần trang trí lại không gian nhà cửa cho phù hợp với nhu cầu. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần thấy thích là mua mới. Miễn sao những món đồ nội thất giúp bạn cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn, là nơi trú ẩn ấm áp, bảo vệ bạn khỏi những sóng gió vất vả bên ngoài cánh cửa. 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên