;
Giỏ hàng

5 xu hướng thiết kế phòng khách nổi bật trong năm 2021

Năm 2020 đầy biến động đã qua đi, mỗi người chúng ta cùng chào đón năm mới với hy vọng nhiều điều tốt đẹp sẽ đến. Song song theo đó là những hành động tân trang mọi thứ xung quanh, mà đầu tiên phải kể đến là phòng khách. Bởi có người từng nói rằng “Dù nhà bạn chật chội cũng không thể bỏ qua được một không gian hết sức quan trọng là phòng khách. Phòng khách được coi là bộ mặt của bạn, bộc lộ cá tính và thị hiếu của bạn”. Cùng chúng tôi điểm qua 5 xu hướng thiết kế phòng khách nổi bật trong năm 2021 trước khi bạn quyết định làm mới “bộ mặt” để đón xuân sang nhé.

1. Màu sắc tươi sáng lên ngôi

Nguồn: Pinterest

Xu hướng sử dụng bảng màu tươi sáng và phong phú sẽ chiếm ưu thế trong thiết kế phòng khách năm 2021. Bởi sự ảm đạm của năm cũ mà năm nay, người ta muốn mang vào ngôi nhà năng lượng tích cực và tươi vui hơn thông qua màu sắc. Chẳng hạn như màu xanh lá cây gợi lên cảm giác bình yên, mát mẻ và còn mang ý nghĩa của sự phát triển, hy vọng. Ta cũng không thể bỏ qua màu chủ đạo của năm 2021 do Viện màu sắc Pantone chọn lựa. Đó là hai màu Ultimate Grey (Xám) và Illuminating (Vàng). Sự kết hợp của màu xám vững chãi, bền bỉ với màu vàng rực rỡ như nắng mặt trời thể hiện tinh thần dũng cảm và đầy lạc quan trong năm 2021.

Nếu bạn không thích dùng tông màu quá nổi cho phòng khách thì hãy sử dụng màu trung tính như màu be, kem, trắng, xám hoặc nâu. Sau đó trang trí thêm những vật dụng như tranh ảnh, thảm, ghế sofa có màu sắc tươi sáng. Như vậy, căn phòng khách của bạn vẫn trông sống động mà không quá chói mắt.

2. Hòa mình vào thiên nhiên với vẻ đẹp của gỗ

Từng “lỗi mốt” một thời gian, những món đồ nội thất làm bằng gỗ đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Bởi gỗ mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện với môi trường, lại phù hợp với mọi phong cách dù là hiện đại hay truyền thống, đem đến diện mạo đầy sức sống cho phòng khách của bạn.

Nguồn: Sa Maison

Ở Việt Nam, không khó để tìm những thương hiệu nội thất đồ gỗ chất lượng. Chẳng hạn như The Made nổi bật với thiết kế thanh lịch, tinh giản, sử dụng nguyên liệu chủ yếu là gỗ sồi Bắc Mỹ. Không chỉ nội thất, bạn có thể cân nhắc việc trang trí thêm cho phòng khách của bạn những vật dụng mang đến cảm giác mộc mạc như tre, cói, mây… của các thương hiệu như Monote.

3. Chú trọng không gian ấm cúng và thư giãn

Đại dịch năm 2020 đã khiến chúng ta ở nhà nhiều hơn là ra ngoài. Kiểu công việc làm tại nhà (work from home) cũng trở nên phổ biến. Sự thay đổi này đã khiến cho mọi người muốn dành nhiều thời gian chất lượng hơn khi ở nhà, bằng cách thiết kế phòng khách sao cho thoải mái, thư giãn, dễ sử dụng và kiêm nhiệm nhiều chức năng. Nó vừa là nơi để các thành viên trong gia đình sum vầy, vừa là nơi làm việc và giải trí.

Một kiểu thiết kế đang được nhiều gia chủ cân nhắc là chia phòng khách thành nhiều khu vực. Mỗi khu vực phục vụ một chức năng như để tủ sách làm thư viện, bàn chơi game để giải trí, máy chạy bộ để tập thể dục… Thiết kế này cho phép mọi thành viên trong gia đình vẫn ở phòng khách cùng nhau dù họ có đang làm gì đi nữa.

4. Họa tiết hoa cỏ trong đồ nội thất

Nguồn: Homesandgardens

Không hình ảnh nào thể hiện mùa xuân đã về một cách rõ nét như hoa cỏ. Mà mùa xuân là mùa của sức sống, sự đổi mới và hy vọng. Nên người ta bắt đầu yêu thích những đồ nội thất có họa tiết hoa cỏ trong năm 2021 với mong muốn đem lại vẻ tươi mới và mướt mắt cho phòng khách của mình.

Bạn có thể điểm xuyết vào không gian sống những cây xanh được cắm trong các bình gốm tinh tế. Nếu bạn không giỏi chăm sóc cây cối thì có thể chọn loại nhân tạo. Trên thị trường hiện nay có nhiều cây, hoa nhân tạo nhưng trông rất thật như của thương hiệu SIA đến từ Pháp. Với kinh nghiệm hơn 50 năm làm cây, hoa nhân tạo, SIA sẽ khiến bạn trầm trồ bởi những loại cây được trang trí rất đẹp và tinh xảo.

5. “Toàn cầu hóa” phòng khách

Hiện nay, việc đi du lịch nước ngoài đã không còn được dễ dàng như trước do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để thỏa mãn niềm khát khao xê dịch, nhiều người đã biến phòng khách thành nơi trưng bày kỷ niệm của các chuyến đi. Họ đóng khung những bức ảnh rồi treo lên tường; mua những vật dụng mang đặc trưng của các quốc gia trên thế giới để trang trí cho phòng khách.

Chẳng hạn như những chiếc thảm và gối mang phong cách đồng quê của nước Pháp lãng mạn đến từ thương hiệu STOF. Hay các sản phẩm sứ cao cấp với kỹ thuật vẽ tinh xảo của Đan Mạch đến từ thương hiệu Royal Copenhagen. Nhìn những vật dụng “quốc tế” được trang trí trong phòng khách, bạn sẽ có cảm giác như mình vừa trở về từ một chuyến du lịch nào đó.

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế phòng khách nổi bật trong năm 2021. Hy vọng bài viết sẽ tạo cảm hứng cho bạn để tân trang “bộ mặt của ngôi nhà” phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên