;
Giỏ hàng

Mang hơi thở Á - Âu khác lạ vào phòng khách ngày Tết

1. Sự kết hợp giữa hơi thở Tây phương và Tết truyền thống Việt Nam

Không còn là bộ ấm chén quen thuộc và đơn điệu của những năm trước. Không còn là khay đựng mứt mà “nhà nào cũng giống nhà nào”. Nếu năm nay bạn muốn tân trang lại phòng khách nhà mình để đón Tết sao cho vừa có nét gần gũi, Á Đông, vừa có chút khác lạ, sáng tạo thì những gợi ý bên dưới chắc chắn sẽ giúp được bạn.

Người Việt mình vốn thích cái gì đó phải: vừa lạ vừa quen, vừa nhã nhặn vừa đặc sắc, không đơn điệu quá mà cũng không màu mè quá. Vậy, làm sao để có thể “hóa phép” căn phòng khách quen thuộc của bạn thành một nơi như thế? 

Công thức chung là: Đưa những nét chấm phá nho nhỏ vào những vật dụng vốn rất bình dân và thân quen ngày Tết.

2. Royal Copenhagen - Nghệ thuật của sự chừng mực

Hiếm có thương hiệu phương Tây nào lại chiếm được cảm tình của người Á Đông đến thế. Mỗi tác phẩm của Royal Copenhagen là một sự pha trộn đặc sắc nhưng không kém phần hài hòa của cả hai xứ Đông - Tây. 

Ra đời từ năm 1775 bởi chính Nữ hoàng Đan Mạch Juliane Marie, Royal Copenhagen đã mang tới những sản phẩm sứ thủ công vượt thời gian. Trải qua 30 đôi tay nghệ nhân sứ, mỗi tác phẩm của Royal Copenhagen đều được vẽ tay cho đến chi tiết cuối cùng, nâng tầm những vật dụng bàn tiệc trở nên cao cấp và đầy tính nghệ thuật.

Những bộ sưu tập của Royal Copenhagen đều giữ nguyên giá trị nguyên bản lâu đời của thương hiệu, đồng thời đem lại những cảm giác rất khác biệt. Blue Fluted Full Lace và Blue Fluted Half Lace là hai bộ sưu tập lâu đời của thương hiệu với những họa tiết và đường nét kinh điển, là minh chứng cho sự khéo léo của nghệ thuật sứ thủ công. Ra đời vào năm 2000 bởi nhà thiết kế đồ gốm nổi tiếng Karen Larsen, bộ sưu tập Blue Fluted Mega sau đó là phiên bản cách tân đầy sáng tạo và duyên dáng của những thiết kế đời đầu. Và chỉ 11 năm sau đó, nghệ nhân Louise Campbell đã sáng tạo thêm dòng Blue Elements, một lần nữa mang giấc mơ cổ tích trở lại với những đường viền đã đi vào huyền thoại và những họa tiết đầy hoang dã.

3. “Trà cũ ấm mới” 

Nói đến Tết và phong tục tiếp khách của người Việt, đương nhiên phải nhắc đến bộ ấm chén dùng để uống trà. Không biết tự lúc nào mà câu tục ngữ dân gian “miếng trầu là đầu câu chuyện” lại được “cách tân” thành “chén trà là đầu câu chuyện”. Ngày Tết đến xuân về, nếu bạn chuẩn bị một bộ ấm chén chỉn chu, đẹp mắt, gần gũi nhưng lại đan xen chút khác lạ đến từ phương Tây thì chắc chắn những vị khách ghé thăm sẽ không khỏi trầm trồ.

Họa tiết là một sự lựa chọn khôn ngoan và đầy tinh tế để bạn thỏa sức sáng tạo. Hình dáng vật dụng đầy tính Á Đông nhưng những chi tiết nhỏ bé và trang nhã thì lại gợi cảm hứng đến xứ Âu. Ví dụ như một bộ ấm chén màu trắng bằng sứ được vẽ thủ công một cách công phu, tinh xảo các họa tiết, biểu tượng của phương Tây, những loài hoa chỉ có ở xứ Âu và đầy xa lạ với người Việt, hay những tòa lâu đài cổ kính.

Họa tiết kinh điển của ấm chén Royal Copenhagen được lấy cảm hứng từ hoa cúc của châu Á và hoa Ỷ Lăng của xứ Bắc Âu - một sự kết hợp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng đầy sáng tạo. Đây là một sự lựa chọn thông minh nếu bạn muốn chiếc bàn tiếp khách của mình có nét đẹp hài hòa nhưng vẫn lạ mắt và đầy cuốn hút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mới từ những chi tiết nhỏ liên quan đến hình dáng, ví dụ như đế lót ly nhọn thay vì tròn, trên thân ấm trà hay thân chén uống nước có những diềm răng cưa và đường viền ren thay vì trơn như ấm trà của châu Á. Những chi tiết nhỏ bé đầy vi tế này sẽ đem lại sức hút đặc biệt cho bộ ấm chén của bạn.

4. Thổi một làn gió mới vào hương vị ngày Tết 

Vẫn là đồ đựng bánh trái, nhưng thay vì đựng trên chiếc đĩa quen thuộc, hãy thử đựng trong một chiếc tô sâu lòng mà người phương Tây thường sử dụng. Vẫn là khay bánh ngày Tết như mọi năm, nhưng lần này hãy thử dùng một chiếc khay bánh “Tây” hơn, ví dụ như chiếc khay thường được dùng để tổ chức tiệc trà Anh. Bạn vẫn chuẩn bị đủ những thứ bánh trái, hoa quả, nhưng sẽ đặc biệt hơn bội phần nếu chúng được đặt trên những vật dụng đặc sắc hơn thường ngày.

Nếu bạn đã chán khay mứt nhựa với màu sắc sặc sỡ và muốn thổi làn gió thanh tao lên bàn tiếp khách của mình, hãy thử chọn chất liệu sứ. Một bộ khay mứt với màu sắc nhã nhặn, kích thước vừa phải và có chút điểm nhấn sẽ rất thú vị để trưng bày. Ngày Tết chúng ta vẫn có hạt dưa, hạt bí, nhưng chỉ thay đổi một chút “diện mạo” bên ngoài của khay bánh mứt là bạn đã gây ấn tượng với những vị khách ghé qua rồi.

Tết là dịp hiếm hoi trong năm chúng ta có cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện nhiều hơn cùng người thân, gia đình và bạn bè. Hãy để phòng khách được thổi thêm sinh khí đầy hấp dẫn và mới lạ vào những câu chuyện đầu năm của bạn nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên